Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca sĩ Quách Mai Thy đưa truyện cổ tích vào âm nhạc

Hoàng Lân| 23/04/2021 07:26

(HNMO) - Vẫn theo đuổi phong cách âm nhạc dân gian đương đại, mới đây, Quán quân Sao Mai 2019 Quách Mai Thy ra mắt dự án âm nhạc gồm 3 tác phẩm lấy cảm hứng từ xẩm, chèo và truyện cổ tích. Đây được xem là dự án lớn nhất của Mai Thy kể từ khi đăng quang tại cuộc thi Sao Mai năm 2019.

Ca sĩ Quách Mai Thy giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới lấy cảm hứng từ truyện cổ Việt Nam.

Dự án âm nhạc "Thy - Nương" gồm ba sản phẩm: MV "Mục hạ vô nhân" (theo thể loại xẩm chợ); single "Chờ chàng" (sáng tác: Trần Khánh Ly) lấy cảm hứng từ trích đoạn "Xúy Vân giả dại" trong vở chèo cổ Kim Nham và single "Ngọc Hoa tự khúc" (sáng tác Trần Khánh Ly) gợi nhắc nhân vật Mỵ Nương trong truyện cổ tích Sơn Tinh - Thủy Tinh. 

Nói về dự án, ca sĩ Mai Thy cho biết, khai thác cảm hứng từ các nhân vật dân gian Việt Nam, cô đặt các nhạc sĩ sáng tác bài cho mình. Đây được cho là một bước đi táo bạo của Quách Mai Thy khi lựa chọn con đường riêng bên cạnh các ca sĩ dòng nhạc dân gian khác.

Trong dự án âm nhạc mới, nếu như MV "Mục hạ vô nhân" là sự thể hiện lại một bài xẩm quen thuộc đã từng được các nghệ nhân dân gian thể hiện thì hai ca khúc còn lại là những tác phẩm mới được Mai Thy đặt hàng nhạc sĩ Trần Khánh Ly viết với câu chuyện về những người phụ nữ Việt Nam trong các tích truyện cổ. 

"Tôi muốn cụ thể hoá thân phận, hình ảnh của người phụ nữ Việt Nam trong các câu chuyện cổ quen thuộc, để bằng âm nhạc, có thể đem tới các nhân vật sức sống mới", Mai Thy bày tỏ.

MV "Mục hạ vô nhân":

Quách Mai Thy sinh ra và lớn lên ở Ninh Bình, là người con của một trong "tứ chiếng" chèo, từ nhỏ Mai Thy đã ngấm những làn điệu chèo. Hiện nay, cô là một trong những ca sĩ trẻ thành công ở dòng nhạc dân gian đương đại, tiếp nối những nghệ sĩ "đàn chị" như Anh Thơ, Tân Nhàn, Phạm Phương Thảo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Quách Mai Thy đưa truyện cổ tích vào âm nhạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.