Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cô giáo tâm huyết, tài năng

Phong Thu| 28/04/2023 06:27

(HNM) - Cô Nguyễn Thị Thu Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A1, Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) được Ban Giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp đánh giá là giáo viên tâm huyết, trách nhiệm, có phương pháp hiệu quả trong rèn luyện, xây dựng kỹ năng học tập, giao tiếp cho học sinh. Ngoài thời gian ở trường, cô giáo Huyền còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, đóng góp cho cộng đồng.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền với các em học sinh. Ảnh: Hiền Chi

Quan tâm phát triển năng lực của học sinh

Trải qua một số đơn vị công tác và về làm giáo viên ở Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân từ năm 2008 đến nay, quan điểm trong công tác giảng dạy của cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền là đặt lợi ích của học sinh lên hàng đầu, đặc biệt là “đi học là phải vui”, vì thế giờ dạy học của cô luôn có không khí vui vẻ. Ngoài bảo đảm chương trình dạy và học, cô giáo Huyền thường đánh giá học sinh có khả năng học tốt môn học nào để cùng gia đình hỗ trợ, cũng như phối hợp với giáo viên bộ môn bồi dưỡng cho học sinh. Trung bình mỗi năm lớp cô Huyền chủ nhiệm có khoảng 5 học sinh xuất sắc, một số học sinh đoạt giải tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế. 

Hiểu rõ tâm lý học sinh lớp 1, lớp 2 thích vừa học vừa chơi nên cô Huyền chủ động khai thác các phần mềm ứng dụng trên internet để vừa dạy kiến thức và kết hợp các trò chơi, bài hát, bài nhảy giúp học sinh hào hứng với việc học. Đặc biệt, cô luôn chú trọng dạy các con tính tự lập, nền nếp, lễ phép, tự tin trong giao tiếp, biết chủ động chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, biết chia sẻ với các bạn. Cô cũng luôn kiên trì hướng dẫn các con cách hóa giải cảm xúc tiêu cực bằng những nụ cười. 

Tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, hằng năm cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền còn tích cực xây dựng, viết sáng kiến kinh nghiệm về “Trò chơi trong học tập để củng cố các kỹ năng”, “An toàn giao thông trong trường học”, “Giáo dục nếp sống văn minh, thanh lịch trong trường tiểu học”… Hầu hết các sáng kiến này đã được các cấp công nhận, đánh giá cao.

Trong vai trò hỗ trợ phụ trách huấn luyện học sinh đội tuyển thể dục Aerobic của trường, của quận tham gia thi đấu cấp quận, thành phố, cô giáo Huyền luôn cố gắng luyện tập cho các em. Sự nhiệt tình của cô khiến các em hứng khởi và sự đồng lòng của phụ huynh nên năm nào, đội Aerobic do cô phụ trách đi thi cũng đều đoạt giải. Từ năm học 2008 đến nay, học sinh của trường giành 8 Huy chương vàng, 9 Huy chương bạc, 10 Huy chương đồng thi giải toán tiếng Anh quốc gia, quốc tế; 7 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc, 7 Huy chương đồng thi khiêu vũ thể thao quốc gia, quốc tế.

Tích cực làm công tác thiện nguyện

Ngoài công tác giảng dạy ở trường, cô còn là hội viên tích cực của Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng). Cô Huyền tâm sự, bản thân luôn nhận được sự hậu thuẫn từ gia đình và nhà trường, tạo điều kiện hết mực để cô được làm điều mình mong muốn. 

Nhiều năm qua, cô giáo Huyền không chỉ tích cực tham gia mà còn vận động được nhiều người thân trong gia đình, phụ huynh học sinh tham gia hiến máu tình nguyện và làm công tác từ thiện. Trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp năm 2021, cô đã vận động được 151 suất quà trao tặng các gia đình gặp khó trên địa bàn phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng); vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 2.000 quả trứng, 50kg khoai tây, 100kg bí xanh cho bếp ăn 0 đồng ở quận Long Biên... Cùng với đó, cô vận động học sinh và phụ huynh làm 120 kính chống giọt bắn gửi đến lực lượng chống dịch.

Ngoài ra, cô Nguyễn Thị Thu Huyền còn tham gia các cuộc vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, vận động trao tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền vận động ủng hộ khoảng 68 triệu đồng, tổng trị giá hỗ trợ tương đương khoảng 70 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Nhung, phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Tôi có con học cô giáo Huyền từ lớp 1 đến lớp 3, tôi rất yên tâm, tin tưởng cô giáo. Từ sự vận động của cô, chúng tôi cũng thường xuyên làm từ thiện”. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đánh giá: “Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền rất nhiệt tình, năng nổ trong các phong trào, dạy tốt và rất tích cực trong hoạt động từ thiện. Thành tích của cô đã tạo sức lan tỏa rộng rãi”.

Sự nhiệt huyết ấy của cô đã được các cấp, các ngành ghi nhận. Cô đã có 5 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn; giành các giải Nhất, Nhì, Ba trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp quận và thành phố. Mới đây, cô được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo tâm huyết, tài năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.