Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức pháp luật

Thống Nhất| 20/03/2019 11:25

(HNMO) - Ngày 20-3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức làm điểm cuộc thi cấp cụm trường về tìm hiểu kiến thức pháp luật và kiến thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dành cho học sinh trung học phổ thông năm 2019.

Học sinh 11 trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng tham gia cuộc thi về tìm hiểu kiến thức pháp luật.


Tham gia cuộc thi có 110 học sinh thuộc 11 đội, đại diện cho 11 trường trung học phổ thông công lập và ngoài công lập trên địa bàn hai quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Hoạt động này nhằm thực hiện hiệu quả Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” theo Quyết định số 1928/QĐ-TTg ngày 20-11-2009 của Thủ tướng Chính phủ. Đây cũng là giải pháp bồi dưỡng kỹ năng xử lý tình huống pháp lý; xây dựng thói quen tuân thủ các quy định của pháp luật; giảm các hành vi vi phạm pháp luật trong độ tuổi học sinh.

Các thí sinh tham dự cuộc thi trả lời trực tiếp các câu hỏi trắc nghiệm khách quan về các nội dung liên quan đến kiến thức pháp luật được quy định trong Luật; nhận diện một số hành vi vi phạm pháp luật, hậu quả và trách nhiệm pháp lý đối với một số hành vi thường diễn ra trong nhà trường, như gây ô nhiễm môi trường, tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, trật tự an toàn xã hội, hành vi trái pháp luật thông qua mạng xã hội...

Việc tổ chức làm điểm cấp cụm trường là căn cứ để Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cụm trường trên địa bàn thành phố triển khai cuộc thi tại địa bàn mình. Theo kế hoạch, các cụm trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt triển khai hoạt động này từ tuần 4 tháng 3-2019 đến ngày 15-4-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tham gia tìm hiểu kiến thức pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.