Theo dõi Báo Hànộimới trên

35kg thịt gà có "mùi lạ" tại trường Tiểu học Chu Văn An được xác nhận “đạt yêu cầu”

Bảo Hân| 23/04/2019 16:41

(HNMO) - Chiều 23-4, ông Nguyễn Xuân Trung - Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm mẫu thịt gà có

Số thịt gà được cho là không bảo đảm tại Trường Tiểu học Chu Văn An.


Thông tin trên được ông Trung nêu tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức trước sự quan tâm của báo giới về kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc.

Theo ông Nguyễn Xuân Trung, sau khi nhận được thông tin về vụ việc phát hiện 35kg thịt gà có "mùi lạ" tại Trường Tiểu học Chu Văn An, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra, làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên tham dự nhận thực phẩm đã khẳng định 35kg thịt gà được niêm phong để yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm đổi trả lại có màu sắc bình thường, 2/7 người tham gia tiếp nhận xác nhận thịt gà có "mùi lạ" không phản ánh mùi ôi thiu.

Tiếp đó, đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của UBND quận Hoàng Mai đã thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm thịt gà tại đơn vị cung cấp.

Cụ thể, đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường Tiểu học Chu Văn An là Công ty CP sản xuất và thương mại An Việt đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Halo Food Việt Nam cung cấp thịt gà. Qua kiểm tra, cả hai công ty này có đủ hồ sơ pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp.

65kg thịt gà được cung cấp cho Trường THCS Chu Văn An ngày 3-4-2019 do Công ty Halo Food Việt Nam giết mổ trong khoảng thời gian từ 0h đến 2h sáng. Thịt gà được hạ nhiệt trong khoảng 35 - 40 phút và kiểm tra chất lượng, đóng dấu niêm phong rồi vận chuyển bằng xe bảo ôn đến Trường Tiểu học Chu Văn An.


Cũng theo ông Nguyễn Xuân Trung, ngày 10-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm mẫu thịt gà có "mùi lạ" tại Trường Tiểu học Chu Văn An. Kết quả, mẫu thịt gà này "đạt yêu cầu".

Từ kết quả này, UBND quận Hoàng Mai yêu cầu Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chu Văn An rút kinh nghiệm trong công tác thông tin. Hiệu trưởng phải công khai, tổ chức đối thoại với cha mẹ học sinh để thông tin chính xác về vụ việc.

Qua vụ việc, UBND quận Hoàng Mai cũng yêu cầu các trường trên địa bàn duy trì và thực hiện đầy đủ các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú và quá trình giao nhận thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm đầu vào.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, sau vụ việc tại Trường Tiểu học Chu Văn An, lãnh đạo quận đã chỉ đạo lắp camera tại các trường học để kiểm soát việc cung cấp, chế biến thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
35kg thịt gà có "mùi lạ" tại trường Tiểu học Chu Văn An được xác nhận “đạt yêu cầu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.