Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Cầu Giấy: Không có việc ép học sinh uống sữa học đường

Thống Nhất| 16/09/2019 16:10

(NSHN) -Ngày 16-9,  ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy khẳng định: Không có việc một số trường trên địa bàn quận Cầu Giấy ép học sinh uống sữa học đường. Việc này được thực hiện đúng theo chủ trương của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trên nguyên tắc tự nguyện.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hànộimới, đầu năm học 2019-2020, một số trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy phát phiếu thông báo đến từng phụ huynh học sinh về việc ăn bán trú và sữa học đường, kèm theo phiếu đăng ký tự nguyện tham gia bán trú và sữa học đường.

Phiếu đăng ký có ghi các phương án gồm: Thứ nhất, đồng ý cho con ăn bán trú tại trường; thứ hai, không cho con ăn bán trú, nhưng uống sữa học đường; thứ ba, ý kiến khác.

Một số phụ huynh cho rằng, nếu nhà trường có thêm phương án là: “Đồng ý cho con ăn bán trú tại trường, nhưng không uống sữa học đường” thì thông tin sẽ đầy đủ, rõ ràng hơn, tránh gây ra hiểu lầm rằng nhà trường đang có ý ép học sinh đăng ký uống sữa học đường.

Thực tế tìm hiểu tại một số trường học trên địa bàn quận Cầu Giấy cho thấy, có học sinh không uống sữa học đường, nhưng vẫn ăn bán trú và ngược lại, các em có thể không ăn bán trú, nhưng vẫn tham gia uống sữa học đường.

Để làm rõ những thông tin mà phụ huynh phản ánh, trưa 16-9, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh đã kiểm tra trực tiếp công tác tổ chức ăn bán trú tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B. Nhà trường có 2.572 học sinh, trong đó 2.495 học sinh ăn bán trú, còn số học sinh uống sữa là 2.529 em. Tùy theo nguyện vọng, gia đình có thể đăng ký cho con ăn bán trú mà không tham gia uống sữa.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Anh thông tin: Trên địa bàn quận Cầu Giấy hiện có 12 trường tiểu học công lập với tổng số gần 23.911 học sinh, trong đó có 20.194 học sinh tham gia uống sữa học đường, chiếm tỷ lệ 84,5%. Việc học sinh đăng ký tham gia uống sữa học đường và ăn bán trú là hoàn toàn độc lập.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy không có chỉ đạo các trường thu gộp hai khoản tiền bán trú và tiền sữa học đường. Tùy theo điều kiện thực tế, nếu học sinh đăng ký tham gia cả hai nội dung, thì nhà trường có thể thu gộp để thuận tiện cho phụ huynh học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Không có việc ép học sinh uống sữa học đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.