Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2020

Thanh Hà| 06/12/2019 14:27

(HNMO) - Với chủ đề “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống”, cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 (2020) đã được phát động sáng nay, 6-12, tại Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội).

Đây là lần thi thứ 33 tại Việt Nam, do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu và học sinh Trường THCS Thành Công.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết, cuộc thi viết thư UPU năm nay có chủ đề rộng, khuyến khích ý tưởng sáng tạo của các học sinh. Đó cũng là mục tiêu mà cuộc thi hướng tới nhằm giúp các em tiếp cận, nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình; đồng thời giúp bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới. Cuộc thi cũng là dịp để các em trau dồi tư duy, khả năng viết văn và hiểu biết thêm về vai trò của bưu chính trong đời sống xã hội.

Tất cả học sinh từ 15 tuổi trở xuống đều được tham gia cuộc thi và gửi bài dự thi từ ngày 6-12-2019 đến 25-2-2020 (tính theo dấu bưu điện). Bài dự thi dưới dạng văn xuôi, dài không quá 800 từ, viết tay trên một mặt giấy; cho vào phong bì có dán tem, gửi qua đường bưu điện. Nơi nhận: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi có 39 giải chính thức; trong đó có 1 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng và 30 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng; cùng các giải phụ và giải thưởng dành cho tập thể.

Bức thư đoạt giải Nhất sẽ được Ban tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh (hoặc tiếng Pháp) để tham dự cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tại Thụy Sĩ - trụ sở của Liên minh Bưu chính thế giới. Tác giả của các giải Nhất, Nhì được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi Viết thư quốc tế UPU năm 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.