Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường học có thể vệ sinh thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn thông thường

Thống Nhất| 11/02/2020 18:59

(HNMO) – Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trong trường học.

Các nhà trường cần hướng dẫn cho học sinh rửa tay thường xuyên và đúng cách.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở: Giáo dục và đào tạo, lao động - thương binh và xã hội, các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn phối hợp với các sở y tế chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục.  

Các cơ sở giáo dục và đào tạo được yêu cầu tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên, đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi tới khu vực tập trung đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. 

Các đơn vị lưu ý bảo đảm vệ sinh môi trường trường học, tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa số, hạn chế sử dụng điều hòa; thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn thông thường; bảo đảm nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch và xà phòng rửa tay.

Khi phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Sở giáo dục và đào tạo, sở lao động - thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp với sở y tế tổ chức kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường học có thể vệ sinh thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn thông thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.