Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

Thống Nhất| 13/02/2020 18:12

(HNMO) - Chiều 13-2, tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), trong hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh năm 2019, triển khai công tác tuyển sinh năm 2020 trình độ đại học hệ chính quy, trình độ cao đẳng giáo dục mầm non, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, với diễn biến dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc về thời gian tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) diễn biến phức tạp được quan tâm đặc biệt.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định: "Bộ đang theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh để có các hướng dẫn phù hợp. Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, Bộ chưa quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020".

Trong trường hợp có diễn biến mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo rộng rãi tới các sở giáo dục và đào tạo, các nhà trường, phụ huynh, học sinh và toàn xã hội để các nhà trường, học sinh nắm được và chủ động có kế hoạch dạy, học.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học thông tin, năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trương giữ ổn định công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng như năm 2019.

Tuy nhiên, để hạn chế những bất cập của năm trước, Bộ dự kiến sẽ điều chỉnh một số nội dung; trong đó, đáng chú ý là việc không giao chỉ tiêu trình độ trung cấp, cao đẳng các ngành đào tạo giáo viên, trừ giáo dục mầm non; quy định các bài thi, môn thi đưa vào tổ hợp xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không được sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi, môn thi để xét tuyển cho một ngành…

Điểm mới đáng chú ý trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 là việc Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên và sức khỏe như năm 2019 nhưng dự kiến bổ sung quy định ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào đồng bộ giữa các hình thức, loại hình đào tạo của hai nhóm ngành này.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, đề thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020 về cơ bản vẫn ổn định như năm 2019. Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức dạy học, ôn tập hiệu quả, tránh học lệch, học tủ, đồng thời đánh giá khách quan, trung thực kết quả học tập của học sinh, làm cơ sở tin cậy cho các trường đại học, cao đẳng tuyển sinh.

Về công tác tuyển sinh năm 2020, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các trường đại học, cao đẳng xây dựng phương án tuyển sinh năm 2020 chi tiết, khoa học và khả thi, nhất là trong việc mở ngành mới, tránh việc chỉ căn cứ vào nhu cầu nhất thời làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và thiệt thòi cho thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.