Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nghỉ học đến ngày 3-5

Thanh Tàu| 17/04/2020 21:50

(HNMO) - Tối 17-4, UBND thành phố Hồ Chí Minh thông báo về việc kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 3-5 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố triển khai các bài giảng tiếp nối kiến thức học kỳ 2 trên truyền hình dành cho học sinh lớp 9 và lớp 12.

UBND thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý những bài giảng trên truyền hình chỉ tập trung giới thiệu kiến thức, giáo viên truyền đạt nội dung bài mới.

Sau khi học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, giáo viên tổ chức rà soát học sinh đã học đều, học đủ chưa, nắm tình hình đến đâu, cần thiết thì bổ sung để hoàn chỉnh và tổ chức kiểm tra để công nhận kết quả học tập cũng như chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

Đồng thời, UBND thành phố cũng có văn bản kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

Trước đó, ngày 28-3, UBND thành phố có văn bản cho học sinh, học viên các cấp nghỉ học đến hết ngày 19-4.

* Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã có thông báo thực hiện đợt khảo sát năng lực ngoại ngữ của học sinh lớp 9 và lớp 11 đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ theo quy định trên địa bàn thành phố.

Theo đó, 100% học sinh lớp 9 và lớp 11 thuộc các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập và ngoài công lập của thành phố sẽ làm một bài trắc nghiệm khách quan tiếng Anh (trong đó bao gồm các kỹ năng nghe, đọc và viết) trong thời gian 90 phút. Nội dung bài thi theo dạng bài chuẩn của Cambridge Assessement English. Học sinh sẽ thực hiện bài khảo sát trực tuyến trên máy tính hoặc smartphone, thực hiện tại nhà trên trang khảo sát: http://khaosatngoaingu.hcm.edu.vn (mỗi học sinh sẽ được cấp tài khoản để truy cập).

Thời gian khảo sát đối với học sinh lớp 9 từ ngày 27-4 đến 6-5; học sinh lớp 11 từ ngày 20-4 đến 26-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh, sinh viên thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nghỉ học đến ngày 3-5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.