Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh viên có thể được hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khoa học

Minh Khang| 22/04/2021 07:16

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Thông tư quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học để lấy ý kiến góp ý.

Theo dự thảo, cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện và bảo đảm các nguồn lực cho hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, quy định kinh phí cho hoạt động này trong quy chế chi tiêu nội bộ. Người hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học được tính giờ nghiên cứu khoa học, được hưởng mức thù lao khi hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học; nếu đề tài đạt giải thưởng, người hướng dẫn được ưu tiên xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

Dự thảo thông tư quy định rõ trách nhiệm và quyền của sinh viên. Theo đó, sinh viên có trách nhiệm tham gia nghiên cứu khoa học, tuân thủ quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ và các quy định liên quan. Về quyền lợi, sinh viên được tạo điều kiện sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có của trường để thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học và được hỗ trợ kinh phí tham gia nghiên cứu khoa học... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên có thể được hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khoa học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.