Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sắp xảy ra đợt mưa rất to trong nhiều ngày

Kim Nhuệ| 06/09/2022 17:21

(HNMO) - Gần sáng 8 và ngày 9-9, tại Hà Nội, Hòa Bình và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ xảy ra đợt mưa to đến rất to, kéo dài trong nhiều ngày. Đề phòng nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất...

 Hà Nội sắp mưa lớn, đề phòng ngập úng đô thị và vùng trũng thấp.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (6-9), Hà Nội không mưa, thời tiết mát, nhiệt độ dao động 24-28 độ C. Ngày mai (7-9), Hà Nội mát buổi sáng, nắng oi về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 33-35 độ C.

Do ảnh hưởng của rìa phía Bắc rãnh áp thấp nên từ gần sáng 8 đến 9-9, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa tại khu vực trung tâm và các huyện phía Nam, phía Tây thành phố 50-100mm, có nơi lớn hơn, khu vực phía Bắc 40-80mm, có nơi lớn hơn. Trong mưa dông, Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các nơi còn lại thuộc khu vực đồng bằng, trung du, ven biển Bắc Bộ, tỉnh Hòa Bình và khu vực Bắc Trung Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 120mm.

Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo, mưa lớn tại Hà Nội và các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 12-9. Người dân và cơ quan phòng, chống thiên tai Hà Nội, các khu vực nêu trên đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng, thấp, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sắp xảy ra đợt mưa rất to trong nhiều ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.