Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mưa dông, thời tiết mát trong nhiều ngày tới

Kim Nhuệ| 29/09/2022 17:09

(HNMO) - Từ đêm nay đến ngày 1-10, thành phố Hà Nội có lúc mưa rào và dông; các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa kéo dài đến ngày 2 hoặc 3-10. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại những vùng trũng thấp.

  Thành phố Hà Nội mưa dông, thời tiết mát trong nhiều ngày tới. 

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa suy yếu, kết hợp dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ, áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn về phía Tây nên từ đêm nay đến ngày 1-10, Hà Nội có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió Đông Bắc cấp 2-3; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 30 độ C. Những ngày sau đó, Hà Nội có mưa vài nơi về đêm và sáng, ngày nắng.

Các nơi còn lại thuộc khu vực trung du, Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ đêm 29-9 đến ngày 1-10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; lượng mưa từ đêm 29 đến ngày 30-9, phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn 150mm và từ đêm 30-9 đến ngày 1-10 là 30-60mm, có nơi 80mm. Cơ quan trên cảnh báo, mưa dông ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2 và 3-10. Ngoài đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh, người dân các khu vực nêu trên lưu ý biện pháp phòng tránh lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa dông, thời tiết mát trong nhiều ngày tới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.