Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mùa "rác biển" tái xuất tại Vũng Tàu

Quang Minh| 10/06/2023 13:17

(HNMO) - Từ đầu tháng 6-2023 đến nay, các bãi biển du lịch tại thành phố biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị một lượng lớn rác đại dương theo gió mùa xâm nhập từ ngoài khơi vào bờ.

Ước lượng mỗi ngày, có hàng trăm tấn rác tấp lên các bãi tắm. Thành phố Vũng Tàu đã huy động lượng lớn người và phương tiện để dọn, nhưng với lượng rác quá lớn, sức máy, sức người chỉ có thể thu gom một phần số rác dạt vào các bãi tắm. Ngày 10-6, phóng viên Báo Hànộimới đã có mặt, ghi lại những hình ảnh mới nhất về việc này.

Theo Công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu (VESCO), khi mùa mưa ở miền Nam bắt đầu, một lượng lớn rác ở Đồng bằng sông Cửu Long theo các cửa sông trôi ra biển. Gió đưa rác tấp vào bờ biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Số rác này không phải là rác sinh hoạt, thường là các loại thủy sinh sống tại các kênh rạch nước ngọt miền Tây, theo dòng sông trôi ra biển và dạt vào bờ.

Vì vậy, rác chủ yếu là bèo (lục bình). Đến cuối năm, rác chủ yếu là rong biển, rác thải từ tàu đánh cá ngoài khơi bị gió thổi vào bờ.

Hằng ngày, các công nhân vệ sinh môi trường phải dùng phương pháp thủ công thu dọn rác trên các bãi tắm.

Công việc khá vất vả, vì hiện chưa có máy móc nào thay thế được con người trong việc này tại Vũng Tàu.

Một công nhân vệ sinh môi trường cho biết, hiện mỗi ngày, các anh chị thu gom được khoảng 3 tấn rác, chỉ bằng một phần nhỏ lượng rác tấp vào bờ.

Vũng Tàu sẽ phải chịu cảnh rác ngập bờ thế này trong khoảng 1 tuần nữa, trước khi lượng rác từ miền Tây theo sông trôi ra biển giảm dần.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa "rác biển" tái xuất tại Vũng Tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.