Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí không ổn định

Nguyễn Mai| 08/04/2019 07:46

(HNM) - Chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tuần từ ngày 31-3 đến 6-4 cải thiện hơn so với các tuần trước đó.

Chất lượng không khí tại các điểm quan trắc liên quan đến giao thông trong tuần qua có nhiều ngày ở mức trung bình. Ảnh: Hữu Tiệp


Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như: Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, AQI đã được cải thiện. Cụ thể, 3 trạm: Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ có 85,7% số ngày AQI ở mức trung bình, 14,3% ở mức kém; Trạm Kim Liên có 71,4% số ngày AQI ở mức trung bình, 28,6% ở mức kém; thấp nhất là Trạm Trung Yên 3 có 57,1% số ngày ở mức trung bình, 42,9% ở mức kém.

Đối với 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông đặt tại UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng, chất lượng không khí cũng được cải thiện. Tại cả 2 trạm trên đều có số ngày AQI ở mức trung bình, chiếm 42,9%, mức kém chiếm 57,1%.

Các điểm quan trắc giao thông nội đô như: Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công có diễn biến tương tự. Chất lượng không khí tại Trạm Hoàn Kiếm duy trì chủ yếu ở mức trung bình, chiếm 71,4% tổng số ngày trong tuần, còn lại là mức kém; Trạm Hàng Đậu và Thành Công chất lượng không khí chủ yếu ở mức kém, chiếm 57,1%, mức trung bình chiếm 42,9%.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, điều kiện thời tiết tuần qua có sự thay đổi liên tục giữa các ngày trong tuần đã tác động đến chất lượng không khí. Vào những ngày trời nhiều sương mù, oi bức, ít gió, thường có AQI ở mức cao; những ngày có mưa và gió, AQI giảm, chất lượng không khí tốt hơn. Ví dụ, ngày 31-3, sáng sớm có sương mù nhẹ, thời tiết oi bức, nền nhiệt khá cao, ít gió, áp suất cao... chỉ số chất lượng không khí tại các trạm đều tăng.

Tuy nhiên, sáng 1-4, xuất hiện mưa rào trên diện rộng đã phần nào rửa trôi khói bụi trong không khí nên chất lượng không khí có dấu hiệu được cải thiện... Tương tự, các ngày còn lại trong tuần, chất lượng không khí phụ thuộc vào điều kiện thời tiết nên không ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí không ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.