Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có thể sẽ xuất hiện 2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trong tháng 8-2019

Theo Thắng Trung (TTXVN)| 04/08/2019 20:13

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 10 đến 30-8, có thể xuất hiện ít nhất 1 hoặc 2 cơn áp thấp nhiệt đới hoặc bão trên biển Đông. Trên đất liền có 3-4 đợt mưa lớn diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Theo ông Năng, hiện tại đang trong thời kỳ mưa bão (trước đó đã liên tục xuất hiện mưa lớn, mưa lũ cục bộ), điều này đã làm nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất tăng lên và đặc biệt tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên.

Do xảy ra mưa lớn ở phía Tây Bắc và Việt Bắc cũng như khu vực vùng núi các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã liên tục đưa ra các bản tin cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất đối với các khu vực trên và được chi tiết hóa đến cấp huyện.

Lực lượng chức năng vượt sông mang nhu yếu phẩm vào với đồng bào bản Sa Ná.
Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN

Riêng tỉnh Thanh Hóa trong hai ngày (5 và 6-8), khu vực phía Tây (Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa) sẽ tiếp tục có mưa lớn nên người dân phải hết sức cảnh giác, đặc biệt là nguy cơ về lũ quét và sạt lở đất (ngày 4-8 có mưa to, ngày 5-8 mưa vừa, từ ngày 6 đến 8-8 có mưa), sau đó đợt mưa diện rộng này sẽ chấm dứt.

Các khu vực chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 và mưa lớn trên diện rộng cần liên tục theo dõi bản tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan chức năng. Người dân cần nâng cao ý thức chủ động trong việc phòng tránh thiên tai, nghiêm cấm việc vớt củi, đánh bắt cá trên sông, suối, ngầm tràn, đi lại tại các khu vực cấm đã có biển cảnh báo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có thể sẽ xuất hiện 2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trong tháng 8-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.