Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỳ vọng vào công hiệu của thuốc chống vi rút remdesivir

Theo Đỗ Sinh (TTXVN)| 08/02/2020 13:56

Giới chuyên gia y tế của Trung Quốc ngày 7-2 bày tỏ tự tin vào công hiệu của thuốc chống vi rút remdesivir đang được sử dụng trong quá trình điều trị thử nghiệm chống sự lây lan vi rút nCoV, gây bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Tại cuộc họp báo diễn ra tại thành phố Vũ Hàn, miền Trung Trung Quốc, ông Zhao Jianping, thuộc nhóm y bác sĩ điều trị ở tỉnh Hồ Bắc đồng thời là Trưởng khoa Điều trị bệnh phổi và điều trị y tế khẩn cấp thuộc bệnh viện Tongji, cho biết, ông và các đồng nghiệp kỳ vọng cao vào thuốc chống vi rút remdesivir.

Theo ông Zhao Jianping, "remdesivir là loại thuốc có đặc tính chống vi rút mạnh nhất hiện nay, song hiện chưa có bằng chứng trong điều trị thử nghiệm cho con người". Ông cho biết, nhóm của ông đã quyết định sử dụng phương pháp thử nghiệm một cách có kiểm soát, khách quan và trên các bệnh nhân ngẫu nhiên theo khuyến nghị của WHO.

Việc tiến hành thử nghiệm remdesivir, một sản phẩm của công ty dược Gilead Sciences của Mỹ, đã được phê chuẩn tại Trung Quốc. Tổng cộng, 761 bệnh nhân viêm phổi do vi rút corona chủng mới đã được thử nghiệm thuốc này từ ngày 6-2. Việc điều trị thử nghiệm này do Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật và Viện Dược phẩm thuốc, Học viện Khoa học y tế Trung Quốc thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỳ vọng vào công hiệu của thuốc chống vi rút remdesivir

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.