Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không khí Hà Nội ở mức tốt do trời mưa, phương tiện lưu thông giảm

Hoàng Văn| 04/04/2020 10:42

(HNMO) - Sáng 4-4, không khí tại nhiều khu vực ở thành phố Hà Nội được cải thiện ở mức tốt. Chỉ số chất lượng không khí đo được tại 10 trạm quan trắc dao động từ mức 18-49.

Số liệu phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho thấy, chất lượng không khí hôm nay trái ngược hoàn toàn với hôm qua (3-4), khi các khu vực của thành phố chìm trong sắc cam và đỏ, khiến các chuyên gia phải đưa ra cảnh báo người dân Thủ đô hạn chế ra ngoài trời để bảo vệ sức khỏe của bản thân. 

Ông Phạm Hải Dương, cán bộ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, có hai nguyên nhân giúp chất lượng không khí được cải thiện ở mức tốt. Cụ thể, đêm 3-4 đến sáng 4-4, không khí lạnh gây mưa rào ở khu vực Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, đã hòa tan các chất ô nhiễm tích tụ nhiều ngày trong không khí.

Ngoài ra, người dân Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện tốt Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nên đã hạn chế ra ngoài đường, các phương tiện tham gia giao thông giảm mạnh... kéo theo giảm lượng khí thải, khói bụi phát tán vào môi trường.  

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết ở Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần sẽ có mưa rào và dông, giúp chất lượng không khí duy trì ở mức tốt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không khí Hà Nội ở mức tốt do trời mưa, phương tiện lưu thông giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.