Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 5 kháng thể chống Covid-19

Thương Nguyệt| 17/06/2020 20:17

(HNMO) - Một nhóm các nhà khoa học Singapore đã khám phá ra 5 kháng thể có khả năng ngăn lây nhiễm và đột biến ở vi rút SARS-CoV-2. Thông tin này được đưa ra trong tuyên bố ngày 17-6 của Tổ chức Nghiên cứu và phát triển phòng vệ Singapore (DSO).

Các nhà khoa học Singapore tìm ra 5 kháng thể chống Covid-19. Ảnh: DSO

Theo Channel News Asia, những thử nghiệm kháng thể đầu tiên AOD01 sẽ được tiến hành trên người trong vài tháng tới do còn chờ cấp phép từ cơ quan Khoa học y tế Singapore.

DSO cho biết, kể từ tháng 3, các nhà khoa học đã sàng lọc hàng trăm nghìn tế bào B, loại tế bào sản sinh ra kháng thể chống lại mầm bệnh, được lấy từ mẫu máu của những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được điều trị thành công.

Ở giai đoạn đầu, các nhà khoa học Singapore đã thành công trong việc phân tách 2 kháng thể đầu tiên từ các mẫu máu chỉ trong vòng 1 tháng, trước khi tìm ra thêm 3 kháng thể vào 2 tháng sau đó.

Trong một thông báo, DSO khẳng định, các kháng thể có khả năng ngăn ngừa hiệu quả tình trạng lây nhiễm và đột biến của loại vi rút nguy hiểm gây ra đại dịch toàn cầu Covid-19.

Với việc hoàn tất giai đoạn nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học kể trên đang chuyển sang thử nghiệm tiền lâm sàng và sau đó là thử nghiệm lâm sàng. Khi đạt được thành công đối với những thử nghiệm trên người, quá trình sản xuất kháng thể hàng loạt sẽ được bắt đầu.

Tiến sĩ Conrad Chan, Giám đốc Phòng thí nghiệm của DSO cho biết, các kháng thể có thể ngăn chặn vi rút SARS-CoV-2 lan đến phổi nếu được tiêm cho bệnh nhân trước khi bệnh trở nên nghiêm trọng. Các kháng thể này cũng sẽ tồn tại trong cơ thể người bệnh khoảng 1 tháng, giúp ngăn chặn tình trạng lây nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 5 kháng thể chống Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.