Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí suy giảm

Minh Phú| 25/03/2021 13:45

(HNMO) - Theo số liệu từ Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại các trạm quan trắc trên địa bàn thành phố được cập nhật vào lúc 13h ngày 25-3 đa phần ở mức kém, chỉ số AQI cao nhất từ 101 đến 152.

Theo đó, nơi đo được chỉ số AQI cao nhất là khu vực xã Thanh Xuân (Sóc Sơn) 152 - mức xấu; khu vực ở mức kém là: Cầu Diễn (Nam Từ Liêm) 150; Hàng Đậu 148; Phạm Văn Đồng 146... Các khu vực còn lại ở mức trung bình.

Nguyên nhân chính khiến chất lượng không khí trong ngày hôm nay suy giảm so với những ngày đầu tuần là do khối không khí lạnh đang di chuyển lệch Đông, gây sương mù vào buổi sáng, trời âm u, nồm ẩm cả ngày khiến bụi mịn không thoát lên cao được. Tình trạng này còn kéo dài đến hết tuần này tại Hà Nội.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội cho biết, thời tiết khó chịu, chỉ số AQI kém ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm người già, trẻ nhỏ, người mắc các bệnh về hô hấp... Tại những khu vực chỉ số AQI ở mức cao, người dân hạn chế ra ngoài trời và không mở cửa sổ vào sáng sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí suy giảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.