Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31

Lam Giang| 13/04/2022 14:46

(HNMO) - Ngày 13-4, tại Trung tâm Triển lãm (số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2022) lần thứ 31.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Vietnam Expo là hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước cùng Công ty Vinexad thực hiện. Trải qua 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam. Vietnam Expo mang lại nhiều cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Vietnam Expo 2022 có chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” có sự tham gia của 410 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 380 gian hàng, tăng 110 doanh nghiệp và 80 gian hàng so với năm 2021. Các gian hàng trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật gồm: Thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; thực phẩm - đồ uống.

Khu gian hàng thành phố Hà Nội được bố trí tại khu vực trung tâm của hội chợ, với diện tích 144m2 trưng bày sản phẩm của gần 40 doanh nghiệp đại diện cho các nhóm ngành hàng có thế mạnh của Hà Nội như công nghệ thông tin, công nghiệp chủ lực, các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu. Bên cạnh đó, một chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, chính sách đầu tư của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra trong suốt thời gian hội chợ.

Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, từ 13-4 đến 16-4.

Sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn các đường bay quốc tế, Vietnam Expo 2022 là một trong những sự kiện đầu tiên đón các doanh nghiệp và khách mua hàng quốc tế tới làm việc trực tiếp tại sự kiện. Một trong những điểm nhấn là khu trưng bày của của 75 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với tư cách là quốc gia khách mời danh dự. Gian hàng này trưng bày sản phẩm thực phẩm và đồ uống đóng gói sẵn, sản phẩm làm đẹp, thiết bị điện tử gia dụng… Bên cạnh đó, gian hàng của nước Cộng hòa Belarus với tư cách quốc gia khách mời đặc biệt giới thiệu các lĩnh vực ngành hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Dầu khí, máy móc thiết bị, nghiên cứu và phát triển, vật tư y tế, thực phẩm đồ uống.

Vietnam Expo 2022 kết hợp các hình thức giao thương gồm cụm gian hàng từ xa bố trí xen kẽ các gian hàng trực tiếp, kết hợp mô hình giao thương trực tuyến tại gian hàng, giúp các doanh nghiệp tiếp cận tối đa các đối tác trong và ngoài nước cả trực tiếp và trực tuyến.

Thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ, hội chợ được tổ chức theo hai phương thức: Trực tiếp từ 13-4 đến 16-4 và trực tuyến trên nền tảng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số DECOBIZ kéo dài 1 tháng từ ngày 13-4 đến 13-5.

Một số hình ảnh hội chợ:

Gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội tại hội chợ.

Gian hàng của Tập đoàn BRG với nhiều sản phẩm nổi bật.

Gian hàng Hàn Quốc tại hội chợ.

Khách quốc tế tham quan mua hàng.

Sản phẩm các vùng miền giới thiệu tại hội chợ.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.