Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức mua hàng điện tử gia dụng giảm, hàng điện lạnh tăng

Hồng Đăng| 04/05/2012 08:49

(HNMO) – Từ sau tháng 3/2012 đến nay theo xu hướng chung của thị trường, sức mua các mặt hàng laptop, điện thoại, máy tính bảng, camera, điện tử, gia dụng đều giảm nhẹ từ 5% đến 10%.

thegioididong.vndienmay.com cho bết, từ sau tháng 3/2012 đến nay theo xu hướng chung của thị trường, sức mua các mặt hàng laptop, điện thoại, máy tính bảng, camera, điện tử, gia dụng đều giảm nhẹ từ 5% đến 10%.

Ảnh: VNE.


Trong đó các sản phẩm thuộc dòng laptop, sức mua giảm mạnh nhất ở các nhãn Lenovo, Toshiba, Samsung. Phân khúc bán chạy trong tháng 4 từ 10 triệu – 12 triệu đang chiếm ưu thế.

Về mặt hàng điện thoại, tháng tư 4 vừa qua là tháng cạnh tranh của các nhà bán lẻ lớn với hoạt động chủ yếu là khuyến mãi hàng cấp thấp ở 2 phân khúc: giá dưới 500 ngàn đồng tăng mạnh với nhiều điểm bán giá cực thấp. Phân khúc nữa là từ 2 đến 3,5 triệu đồng. Ở phân khúc này, sản phẩm Galaxy Y của hãng Samsung hiện giảm giá mạnh.

Về các sản phẩm điện lạnh: riêng ngành điện lạnh so với tháng 3/2012 thì doanh số tháng 4 lại tăng từ 10% trở lên. Tập trung chủ yếu vào dòng sản phẩm máy lạnh 1Hp với phân khúc 6 triệu đến 7 triệu và tủ lạnh từ 5 triệu đến 6 triệu, vì thị trường đã chuyển vào mùa nóng với 2 đợt nắng nóng đầu mùa khá gay gắt nên các sản phẩm này bắt đầu bán chạy.

Về các sản phẩm điện tử, thị trường không có nhiều biến động, không tăng thêm cũng không giảm mạnh. Các dòng máy Tivi LED Samsung và Tivi LCD đang bán chạy do nhiều siêu thị đang vào mùa xả hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức mua hàng điện tử gia dụng giảm, hàng điện lạnh tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.