Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiên quyết thu hồi nhà, đất công không sử dụng

Hương Ly| 20/10/2014 06:18

(HNM) - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hướng dẫn một số nội dung về quản lý trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Căn cứ vào quyết định của Thủ tướng Chính phủ đối với các cơ sở nhà, đất chưa được phê duyệt phương án xử lý tổng thể, Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị trực tiếp quản lý, sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước khẩn trương hoàn thành việc kê khai, báo cáo, đề xuất phương án xử lý gửi cơ quan chủ quản tổng hợp nhằm lập phương án tổng thể sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất thuộc phạm vi quản lý.

Trước ngày 31-12-2014 các đơn vị phải hoàn thành việc kê khai gửi cơ quan chủ quản để tổng hợp, lập phương án tổng thể trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý các cơ sở nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án xử lý tổng thể, Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị tiến hành ngay việc rà soát, kiểm tra phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kiên quyết thu hồi đối với các trường hợp cho thuê, cho mượn, để trống không sử dụng trụ sở làm việc theo đúng quy định của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết thu hồi nhà, đất công không sử dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.