Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các TP ở châu Á Thái Bình Dương hấp dẫn nhất về bán lẻ cao cấp

Lan Hương| 10/05/2016 14:51

(HNMO) – Các thành phố thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương hiện là những địa điểm thu hút nhất để các nhà bán lẻ cao cấp thiết lập các cửa hàng.


Thông tin trên có trong báo cáo mới của công ty tư vấn bất động sản JLL. Báo cáo: Các điểm đến bán lẻ hấp dẫn 2016 cho biết đây là niềm tự hào của khu vực này khi khu vực châu Á Thái Bình Dương có 7 trong số 10 các thành phố thuộc top các thành phố có nhiều nhà bán lẻ cao cấp nhất.

Khảo sát cho thấy Hong Kong là thành phố nổi tiếng thứ hai chỉ sau London. Đây là lần đầu tiên khảo sát đưa ra bảng xếp hạng toàn cầu dựa trên sức hấp dẫn của các thành phố đối với các nhà bán lẻ toàn cầu.

Một số thành phố khác thuộc top 10 gồm có Tokyo, Thượng Hải, Singapore, Bắc Kinh, Osaka và Đài Bắc.


“Hong Kong vẫn là địa điểm mua sắm sang trọng hàng đầu châu Á và được nhiều nhà bán lẻ sử dụng như bàn đạp để mở rộng hoạt động vào Trung Quốc đại lục”, James Assersohn, Giám đốc bán lẻ JLL khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết. “Mặc dù doanh thu của thành phố trong phân khúc cao cấp có sự sụt giảm rõ rệt dưới tác động của nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển chậm lại và chính phủ phát động phong trào chống tham nhũng, Hong Kong vẫn tiếp tục thu hút nhiều du khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao”.

“Nói rộng hơn, sự thống trị của các thành phố châu Á trên bảng xếp hạng chứng tỏ sức hút của khu vực này đối với các nhà bán lẻ, nhờ tầng lớp trung lưu bùng nổ và mức sống tăng lên”, Assersohn giải thích.

Tokyo với vị trí thứ 4 vừa chứng kiến sự phục hồi về nhu cầu của các nhà bán lẻ cao cấp đối với bất động sản chất lượng cao, đó là kết quả từ việc cải thiện môi trường kinh tế và sự gia tăng số lượng khách du lịch.

Với thị trường bán lẻ Việt Nam, ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam chia sẻ: “Mức tiêu dùng tại Việt Nam đang có tốc độ gia tăng khá nhanh so với các thị trường khác trong khu vực, điều này sẽ góp phần mang đến một mô hình bán lẻ bền vững hơn trong thời gian sắp tới. Các nhà bán lẻ quốc tế đã sẵn sàng tham gia vào thị trường bán lẻ sôi động trong nước nhằm đón đầu một loạt các hiệp định tự do thương mại sẽ có hiệu lực trong thời gian tới, bên cạnh các triển vọng nới lỏng mức thuế và hạn ngạch, cũng như các thủ tục đang từng bước được đơn giản hóa”.

Trong năm 2015, tổng giá trị bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tại Việt Nam đã tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước và đó là một trong những tốc độ tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới. Ước tính, năm 2016, thị trường bán lẻ ở Việt Nam có nhiều tăng trưởng mới.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các TP ở châu Á Thái Bình Dương hấp dẫn nhất về bán lẻ cao cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.