Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp diễn ra Hội chợ “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh” tại Hà Nội

Nguyễn Mai| 28/12/2018 17:06

(HNMO) - Chiều 28-12, Văn phòng Điều phối nông thôn mới trung ương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh - Xuân 2019” tại Hà Nội.


Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, Hội chợ diễn ra từ ngày 11 đến 15-1-2019 (tức ngày 6 đến 10 tháng Chạp) tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long (số 222 đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy). Hội chợ có quy mô hơn 62 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản của tỉnh Quảng Ninh như: Trứng gà Tân An, rượu mơ và rượu ba kích Yên Tử, nước mắm Cái Rồng, rau an toàn Việt Long... Các sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm đầy đủ.

Đây là Hội chợ OCOP Quảng Ninh đầu tiên được tổ chức trên địa bàn Thủ đô Hà Nội với mục đích quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đến người tiêu dùng Thủ đô và cả nước. Trước đó, từ năm 2015 đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã có 7 lần tổ chức Hội chợ OCOP tại tỉnh này.

Thực hiện chương trình OCOP, tỉnh Quảng Ninh đã phát triển được 339 sản phẩm. Những kết quả của chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong cả nước. Theo Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới trung ương Ngô Tất Thắng, từ thành công của Quảng Ninh ngày 7-5-2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt chương trình “Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020”. Đến nay, cả nước đã có 30 tỉnh, thành phố ban hành, phê duyệt Đề án chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” cấp tỉnh, thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội chợ “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.