Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quản lý, khai thác khoáng sản hợp lý, có hiệu quả

Phương Nguyên| 28/03/2019 07:01

(HNM) - Đây là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh trong phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy Tuyển đồng số 2 thuộc dự án Khai thác mở rộng và nâng công suất khu mỏ - tuyển đồng Sin Quyền của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Nhà máy Tuyển đồng số 2 có công suất chế biến 44.200 tấn/năm tinh quặng đồng 23% và các sản phẩm phụ đi kèm. Nhà máy được khởi công xây dựng từ tháng 10-2016, đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị và chạy liên động có tải vào tháng 12-2018; vận hành thương mại từ tháng 1-2019.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, khoáng sản là tài nguyên không tái tạo, thuộc tài sản quan trọng của quốc gia. Do đó, phải được quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng hợp lý, tiết kiệm, có hiệu quả nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển bền vững kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường.

Để thực hiện được những mục tiêu trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các dự án khai thác, chế biến khoáng sản phải áp dụng công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường, sử dụng tổng hợp và tiết kiệm tài nguyên, gắn liền với các cơ sở, dự án chế biến sâu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý, khai thác khoáng sản hợp lý, có hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.