Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy phát triển bao trùm về kinh tế - xã hội tại châu Á và châu Âu

Phương Chi| 17/05/2019 07:21

(HNM) - Ngày 16-5, Hội nghị Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) về thúc đẩy phát triển bao trùm về kinh tế và xã hội tại châu Á và châu Âu đã khai mạc tại thành phố Nha Trang.


Hội nghị nhằm triển khai sáng kiến của Việt Nam được thông qua tại Hội nghị Cấp cao ASEM lần thứ 12 tại Brussels (Bỉ) tháng 10-2018. Tham dự hội nghị có hơn 180 đại biểu gồm lãnh đạo cao cấp của các cơ quan liên quan từ 53 thành viên ASEM.

Là diễn đàn liên khu vực quan trọng hội tụ 53 thành viên của hai châu lục Á - Âu, ASEM có đủ khả năng và trách nhiệm để tiên phong trong hiện thực hóa mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Các sáng kiến của ASEM cần đặt người dân vào trung tâm của phát triển, tăng cường sự tham gia và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.

Diễn ra trong hai ngày, hội nghị bao gồm nhiều phiên thảo luận, tập trung trao đổi và đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy hợp tác Á - Âu về phát triển bao trùm, hướng tới chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 14 sẽ được tổ chức vào tháng 12-2019 tại Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy phát triển bao trùm về kinh tế - xã hội tại châu Á và châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.