Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản lượng tiêu thụ điện ở Hà Nội lên mức cao nhất từ trước đến nay

Thanh Hải| 10/06/2020 08:03

(HNMO) - Ngày 10-6, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, lượng điện tiêu thụ ngày 9-6 đạt đỉnh mới, cao chưa từng có trong lịch sử tiêu thụ điện trên địa bàn Hà Nội khi đạt mốc 89,247 triệu kWh. Trước đó, ngày 8-6, mức tiêu thụ đã đạt 86,47 triệu kWh.

EVNHANOI thông tin, những ngày qua, Thủ đô Hà Nội hứng chịu nhiều ngày nắng nóng cao điểm với nền nhiệt từ 37-40 độ C. Cộng thêm với hiệu ứng đô thị, nhiệt độ ngoài trời có những lúc lên đến trên 50 độ C. Điều này khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của người dân như điều hòa, quạt… tăng cao, dẫn đến lượng điện tiêu thụ cũng tăng rất cao.

Theo tính toán của chuyên gia, trong những lúc thời tiết nắng nóng kéo dài, điện năng tiêu thụ của riêng điều hoà nhiệt độ trong gia đình có thể chiếm tới 60-65% tổng lượng điện năng tiêu thụ.

Để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng các loại điều hòa tiết kiệm năng lượng có dán nhãn năng lượng 5 sao của Bộ Công Thương, kết hợp thêm quạt và để nhiệt độ từ 26 độ C trở lên.

Nhiệt độ điều hòa chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời từ 10 đến 12 độ C là hợp lý về tiêu thụ điện. Việc để nhiệt độ thấp không khiến điều hòa làm lạnh nhanh hơn mà còn gây tốn nhiều điện năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản lượng tiêu thụ điện ở Hà Nội lên mức cao nhất từ trước đến nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.