Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc đáng khen

Người Xây Dựng| 07/01/2019 08:06

(HNM) - Chiều 24-12-2018, ông Gia ở thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm đến cửa hàng photocopy quen ở số 341 Ngô Gia Tự, quận Long Biên làm biển đề mừng Giáng sinh, đúng lúc cô Hoa (chủ cửa hàng) đưa cho hai đứa con đang tuổi lớn, mỗi người một chiếc túi vải, dặn dò:


- Các con nhớ nhé! Khi đi cổ vũ các sự kiện, nếu ai cũng chỉ biết hưởng niềm vui mà không chú ý giữ vệ sinh chung thì các cô, các bác nhân viên làm vệ sinh môi trường đô thị sẽ rất vất vả. Từ bây giờ, ra khỏi nhà hòa vào lễ hội, như đêm Noel hôm nay, rồi sắp tới là chào đón các trận đội tuyển bóng đá Việt Nam thi đấu giải vô địch Asian Cup 2019…, các con nhớ treo túi này vào tai xe để bỏ rác khi mình sử dụng đồ ăn uống mang theo, rồi đem về trút vào thùng rác gia đình; giống như các con đã làm hôm “đi bão” mừng đội tuyển bóng đá nước ta vô địch Đông Nam Á vừa rồi ấy. Như thế là giảm sự nhọc nhằn cho các bác, các cô nhân viên công ty vệ sinh môi trường, là biểu hiện của người có văn hóa.

Hai con cô Hoa nghe lời mẹ, nét mặt hân hoan như được bố mẹ khen khi đạt điểm 10 hồi tiểu học.

Kể chuyện này với Người Xây Dựng, ông Gia bày tỏ: Lâu nay, khi cổ vũ các sự kiện hoặc gặp mặt giao lưu, không ít bạn trẻ có thói quen vứt rác bừa bãi ra công viên, đường phố, rất đáng trách. Ông cũng nhấn mạnh, giáo dục thanh niên giữ vệ sinh môi trường cần có sự quan tâm, vào cuộc một cách thiết thực của các bậc phụ huynh. Việc cô Hoa dạy con như trên thật đáng khen.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc đáng khen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.