Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần nghiêm khắc

Người Xây Dựng| 14/02/2019 07:19

(HNM) - Nửa đêm 18-1-2019, ông Phú ở phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm đi trên chuyến bay VJ-7867 của Hãng hàng không Vietjet Air từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đáp xuống sân bay Nội Bài. Trên đường ra nhà ga, ông hỏi cậu thanh niên ngồi ghế phía trước mình:

- Này anh bạn, lúc ở trên máy bay, hướng dẫn viên đã nhắc, khi máy bay chuẩn bị cất cánh, hạ cánh, hành khách phải tắt điện thoại di động nhằm bảo đảm an toàn cho chuyến bay, nhưng bạn vẫn cứ gọi điện, nhắn tin… là thế nào?

- Ồ! Chuyện ấy thì chuyến bay nào cháu chả gặp. Đúng là cháu cũng làm như thế, nhưng có thấy sao đâu! Việc hướng dẫn viên nhắc nhở cũng là... cho xong thôi! Nếu thật sự cần thiết, họ phải thu điện thoại của những người cố tình vi phạm chứ ạ. Thôi chào bác, cháu đi đây, cháu đang bận lắm…

Phản ánh chuyện này với Người Xây Dựng, ông Phú đề đạt: Hướng dẫn viên từng chuyến bay phải nghiêm khắc với những người vi phạm quy định về an toàn chuyến bay và giải thích cho họ hiểu, khi máy bay cất cánh và hạ cánh, phi hành đoàn phải phối hợp rất nhịp nhàng, ăn khớp với đài không lưu.

Trong một số trường hợp, các sóng di động có thể khiến tín hiệu hướng dẫn từ mặt đất bị ảnh hưởng, dẫn đến phi công không thể nhận được đầy đủ, chính xác, hoặc không nghe rõ chỉ dẫn từ kiểm soát viên mặt đất, như vậy là rất nguy hiểm. Nếu hành khách cố tình vi phạm thì phi hành đoàn phải có biện pháp xử lý thật nghiêm để mọi chuyến bay phải được tuyệt đối an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần nghiêm khắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.