Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn trọng người đi đường

NGƯỜI XÂY DỰNG| 18/02/2019 07:00

(HNM) - Tầm 17h ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, chị Thanh ở phố Cát Linh, quận Đống Đa vừa dừng chờ tín hiệu đèn đỏ ngã tư phố Nguyễn Du, Yết Kiêu thì bỗng thấy mấy người đi bộ trên vỉa hè hốt hoảng tránh những giọt nước bắn tung tóe từ trên cao xuống.


Có điều, khi thấy tiếng người lao xao phía dưới, thay vì có lời xin lỗi thì người phụ nữ kia vội đóng sập cửa kính, coi như không biết gì. Một bác trai đứng phía dưới lắc đầu, nói:

- Tưới cây thiếu ý thức quá, không tôn trọng người đi phía dưới. Ai lại để hoa của mình tươi còn mặc kệ người đi đường bị bẩn…

Cho rằng chuyện này cũng đáng phải nhắc nhở nên chị đã chia sẻ với Người Xây Dựng. Chị Thanh cho rằng, nhiều gia đình tận dụng khoảng không bên ngoài cửa sổ, lan can bày chậu hoa, cây cảnh làm đẹp nhà mình.

Tuy nhiên, khi tưới cây mọi người nên có ý, chọn thời gian thích hợp, tránh ảnh hưởng đến người qua lại phía dưới như trường hợp nêu trên. Làm được điều đó không chỉ thể hiện nếp sống văn minh nơi đô thị mà còn giữ cho đường phố Thủ đô luôn xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn trọng người đi đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.