Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Việt tại Ba Lan: Hun đúc tình yêu biển, đảo quê hương

Phương Quỳnh| 15/12/2019 07:28

(HNM) - Với mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ biển, đảo quê hương, mới đây, tại thủ đô Vácsava, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cùng lãnh đạo Hội Người Việt Nam và các tổ chức trong cộng đồng đã tham dự lễ ra mắt Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa tại Ba Lan.

Các thành viên Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa tại Ba Lan trong lễ ra mắt.

Tại buổi lễ, bà Cao Hồng Vinh, Chủ nhiệm câu lạc bộ và ông Nguyễn Lê Hùng, Phó Chủ nhiệm câu lạc bộ đã giới thiệu về tôn chỉ, mục đích và phương hướng hoạt động của Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của các thành viên. Những thành viên sáng lập và Ban Chấp hành câu lạc bộ nhiệm kỳ 2019-2024 đã ra mắt cộng đồng.

Bà Cao Hồng Vinh cho biết, kể từ khi Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức cho kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa vào tháng 4 hằng năm, đã có nhiều người Việt ở Ba Lan tham dự chương trình này. Để tăng cường giao lưu và tiếp tục tổ chức hoạt động vì biển đảo quê hương, tháng 7-2019, Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa tại Ba Lan được thành lập.

“Trường Sa đối với chúng tôi - những người đã được đến thăm quân dân quần đảo này và Nhà giàn DK1 - luôn là hai tiếng thiêng liêng ngay giữa châu Âu. Chúng tôi sẽ cùng chung tay, chung sức góp một phần nhỏ bé để ủng hộ cán bộ, chiến sĩ, đồng bào nơi đầu sóng, ngọn gió”, bà Cao Hồng Vinh chia sẻ.

Trong thời gian qua, Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa tại Ba Lan đã tổ chức nhiều buổi giao lưu, gặp gỡ những thành viên ở Ba Lan đã từng vinh dự ra thăm Trường Sa. Nhân Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều toàn châu Âu lần thứ XI diễn ra vào tháng 9 vừa qua tại Ba Lan, trong buổi giao lưu giữa những người Việt Nam ở châu Âu và Israel đã từng thăm Trường Sa, các đại biểu nhất trí sẽ thành lập Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa toàn châu Âu trong thời gian tới.

Ngoài ra, Câu lạc bộ Hoàng Sa, Trường Sa tại Ba Lan cũng có buổi giao lưu với Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương ở Việt Nam và nhiều hoạt động khác. Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan cho biết: “Việc thành lập Câu lạc bộ Trường Sa, Hoàng Sa tại Ba Lan có ý nghĩa lớn. Đây là cầu nối để chuyển tải những tình cảm gắn bó giữa bà con cộng đồng người Việt tại Ba Lan đối với biển đảo quê hương”.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và đầm ấm cùng với các tiết mục văn nghệ sôi nổi do những thành viên của câu lạc bộ và nghệ sĩ cộng đồng biểu diễn. Một triển lãm ảnh và trưng bày hiện vật về Trường Sa đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu và khách mời người Ba Lan, đồng thời cổ vũ mạnh mẽ tình yêu biển, đảo quê hương của người Việt xa xứ. Cũng trong cuộc gặp mặt này, câu lạc bộ đã vận động quyên góp được 1.500 euro để ủng hộ các chiến sĩ Nhà giàn DK1 trên vùng biển thềm lục địa phía Nam bãi Tư Chính nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tại Ba Lan: Hun đúc tình yêu biển, đảo quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.