Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh xây dựng các mô hình nông nghiệp áp dụng công nghệ cao

Bạch Thanh| 12/01/2021 15:08

(HNMO) - Ngày 12-1, Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội có thành tích trong năm 2020.

Tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho biết, năm 2020, Trung tâm đã chủ động phối hợp có hiệu quả với các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và Hà Nội, tăng cường tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mới về nhận thức đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về nông nghiệp, nông thôn, nông dân; trong đó, Báo Hànộimới là một trong những đơn vị đi đầu trong phối hợp với đơn vị về tuyên truyền, đạt hiệu quả tốt.

Đặc biệt, Trung tâm tổ chức thực hiện 22 dạng mô hình tại 101 điểm với 1.242 hộ tham gia. Trung tâm đã làm tốt công tác quản lý, sử dụng và bảo toàn Quỹ Khuyến nông, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn phát triển sản xuất của nông dân. Tổng nguồn kinh phí Quỹ Khuyến nông có số dư đến ngày 31-12-2020 là 204,177 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Huy Đăng nhấn mạnh, sản xuất nông nghiệp trong năm 2020 gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt, dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến đời sống, kinh tế - xã hội, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, tiêu thụ, ảnh hưởng đến hiệu quả một số mô hình khuyến nông và mô hình vay vốn quỹ khuyến nông.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của đơn vị, các mô hình cơ bản được triển khai bảo đảm tiến độ, khung thời vụ; các trạm khuyến nông tích cực phối hợp thực hiện tốt một số hoạt động phục vụ sản xuất nông nghiệp...

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2021, Trung tâm Khuyến nông đẩy mạnh xây dựng và mở rộng các mô hình có áp dụng công nghệ cao, chế phẩm sinh học, hạn chế sử dụng kháng sinh trong sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; tăng cường liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; các mô hình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, phù hợp nhu cầu thị trường…

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Hà Nội; tặng Bằng khen cho 2 cá nhân. Công đoàn ngành Nông nghiệp tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 20 cá nhân.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 40 cá nhân, 15 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; tặng Giấy khen chuyên đề nuôi thủy sản theo hướng VietGAP cho 4 tập thể và 4 cá nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh xây dựng các mô hình nông nghiệp áp dụng công nghệ cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.