Theo dõi Báo Hànộimới trên

KIA Optima 2016 lắp ráp trong nước có giá từ 915 triệu đồng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 03/10/2016 22:15

(HNMO) - Ngày 3/10, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) chính thức giới thiệu đến khách hàng mẫu xe sedan cao cấp Kia Optima với 2 phiên bản động cơ 2.0L và 2.4L, mức giá lần lượt là 915 triệu đồng và 1,045 tỷ đồng.


Kia Optima mới có chiều dài cơ sở lên đến 2,795mm, sự gia tăng kích thước này được chuyển đổi hoàn toàn thành những không gian có ích trong khoang nội thất, mang đến sự thoải mái cho người lái và ngồi trong xe. Hàng ghế thứ 2 có chiều cao tăng 10mm và chiều rộng tăng 15mm, khoảng để chân tăng thêm 25mm.


So với phiên bản trước, nội thất Kia Optima mới cũng chú trọng thiết kế các vị trí nệm có độ cứng khác nhau nhằm tăng thêm sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi trong xe. Hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp chức năng làm mát và sưởi giúp hành khách dễ dàng điều chỉnh tư thế, nhiệt độ tạo cảm giác ngồi thoải mái nhất, riêng ghế người lái được tích hợp thêm 2 vị trí nhớ. 

Đặc biệt, bản 2.4 GT line được trang bị vô lăng dạng D-cut thể thao. Ngoài ra, khu vực cần số cũng được chăm chút làm bằng các vật liệu cao cấp ốp gỗ (2.0L), hợp kim (2.4L). 


Tương tự như các dòng xe Hàn Quốc khác, KIA Optima tiếp tục tận dụng thế mạnh tiện ích để thu hút khách hàng Việt Nam. Theo Thaco, những tuỳ chọn trên xe bao gồm: Chìa khóa thông minh khởi động nút nhấn, gương chống chói (ECM), đèn trần LED, rèm che nắng và cửa sổ trời toàn cảnh giúp không gian trong xe gần gũi với môi trường, hệ thống âm thanh Harman/Kardon 10 Loa cao cấp, tích hợp Amply rời với công nghệ âm thanh vòm QuantumLogic 7.1, Sạc điện thoại không dây, cốp sau mở tự động thông minh...

Về an toàn, xe có bảy túi khí, ABS, EBD, BA, Hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định than xe VSM, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, Cảm biến lùi trước, sau và camera lùi. Đáng chú ý, chức năng cảnh báo áp suất lốp và phanh đỗ điện tử cũng lần đầu tiên được trang bị trên Optima 2016.

Như vậy, bằng việc lắp ráp Optima trong nước, Thaco-KIA rõ ràng đang muốn nhắm tới cạnh tranh trong phân khúc D. Tuy nhiên, nhóm này đã hiện diện nhiều dòng xe có chỗ đứng rất vững trong thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam như Toyota Camry, Mazda6, hay Honda Accord. Với mức giá như công bố còn khá cao trong lần này, có lẽ việc "soán ngôi" chưa thể xảy ra một sớm một chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KIA Optima 2016 lắp ráp trong nước có giá từ 915 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.