Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe điện đầu tay của Mercedes-Benz có giá rẻ gần nhất thị trường

Hoàng Linh| 10/05/2019 13:15

(HNMO) - Mẫu xe điện đầu tay của Mercedes-Benz cuối cùng đã hé lộ mức giá bán lẻ tại thị trường quê nhà Đức.


Theo đó, phiên bản EQC 400 4Matic sẽ có giá bán ra khởi điểm từ 71.281 euro tại Đức (tương đương 79.801 USD). Đây là mức thấp hơn 8.619 euro so với chiếc xe điện đầu tay e-tron của Audi. Điều đáng chú ý là mức giá cơ bản của xe (không tính chi phí trang thiết bị) chỉ chưa tới 60.000 euro cũng đem tới lợi thế lớn tại Đức, bởi nó cho phép EQC hưởng nhiều ưu đãi từ chính sách bảo vệ môi trường của quốc gia này.

Mức giá mới công bố cũng đồng nghĩa rằng EQC cũng sẽ rẻ hơn hầu hết các dòng SUV điện hiện nay. Tại Đức, mẫu xe Anh quốc Jaguar F-Pace hiện có giá khởi điểm lên tới 78.000 euro, trong khi Tesla Model X lên tới 85.300 euro. Trong khi đó, cả hai đối thủ chính BMW và Porsche hiện đều chưa có xe điện trên thị trường.

Hãng xe xứ Bavaria phải tới năm 2020 mới tung ra mẫu iX3 điện đầu tay, trong khi Porsche Taycan dù đã cho phép đặt hàng trước (với mức phí chỉ 2.500 euro) nhưng cũng phải tới cuối năm nay mới có xe bán lẻ đưa ra thị trường. Tuy nhiên, các phân tích cho rằng giá của các xe này cũng sẽ không thấp hơn EQC. Trong đó, xe điện đầu tay của Porsche được ước tính giá khởi điểm từ khoảng trên 80.000 euro khi ra mắt.

Đối với người dùng, mức giá khởi điểm nói trên của EQC 400 4Matic sẽ đem tới hệ thống thông tin giải trí MBUX với trí tuệ nhân tạo mơi, trên nền màn hình kép 10,25 inch. Xe có thể được bổ sung các gói hỗ trợ lái (Driving Assistance Package), phụ kiện AMG Line ở ngoại thất và nội thất…

Về vận hành, EQC 400 4Matic có mô tơ điện sinh công suất 402 mã lực và mô men xoắn cực đại 760 Nm. Cấu hình này cho phép xe tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 5,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 180km/giờ.


Để nuôi hệ truyền động (bốn bánh toàn thời gian), Mercedes-Benz sử dụng pin lithium-ion 80 kWh cho hành trình 445-471km/lần sạc (theo chuẩn đánh giá NEDC).

Hiện tại, EQC mới chỉ được xuất xưởng từ một nhà máy duy nhất đạt tại Bremen (Đức), nơi Mercedes-Benz cũng lắp ráp các mẫu C-Class Saloon/Estate và GLC (cả phiên bản SUV và Coupe). Trong năm nay, liên doanh Trung Quốc (Beijing Benz Automotive) của hãng cũng sẽ khởi động sản xuất EQC cho thị trường Trung Quốc. Trong tương lai, các nhà máy lắp ráp EQC cũng sẽ được đặt tại Rastatt, Sindelfingen (Đức), Tuscaloosa (Mỹ), Hambach (Pháp)…

Điều đặc biệt cũng nằm ở chỗ, pin của EQC ban đầu sẽ được sản xuất tập trung tại Kamenz (thuộc Dresden, Đức) bởi công ty con Accumotive cùng thuộc tập đoàn mẹ Daimler. Sau khi hoàn tất dự án đầu tư trị giá tới 1 tỷ euro cho thúc đẩy sản xuất pin trên quy mô toàn cầu, loại phụ tùng quan trọng nhất đối với ô tô điện này cũng sẽ được Daimler sản xuất tại cả Trung Quốc, Thái Lan, Ba Lan…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe điện đầu tay của Mercedes-Benz có giá rẻ gần nhất thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.