Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ô tô chạy điện của Volkswagen và Ford sẽ có nhiều điểm chung

Nguyễn Thúc| 11/07/2019 18:51

(HNMO) - Sau một thời gian dài, Volkswagen và Ford cuối cùng đã đạt được thỏa thuận quan trọng trong lĩnh vực xe ô tô chạy điện.

Hình ảnh ban đầu của Volkswagen ID.3.

Theo Automotive News, những chi tiết liên quan đến hợp tác giữa hai bên sẽ được “chốt” trong ngày 11-7. Tuy nhiên, Ford chắc chắn sẽ nhận được thiết kế khung gầm MEB của xe điện phổ thông ID.3 từ Volkswagen trong vài năm tới. Hiện nay, hãng xe Mỹ cũng đang phát triển một loạt sản phẩm ô tô điện cho châu Âu, và những kinh nghiệm của Volkswagen chắc chắn sẽ vô cùng quý giá. 

ID.3 được đánh giá là mẫu xe quan trọng bậc nhất của Volkswagen trong vài thập kỷ trở lại đây, với lịch sản xuất hàng loạt vào tháng 11 tới tại nhà máy Zwickau (Đức). Dự kiến, xe sẽ được tung ra thị trường vào giữa năm 2020. Tập đoàn ô tô số một châu Âu cũng kỳ vọng có thể đưa ra thị trường toàn cầu khoảng 150.000 xe điện dựa trên nền tảng MEB từ nay tới cuối năm 2020.  

Về kỹ thuật, ID.3 có mô tơ điện đặt ở bánh sau với ba lựa chọn dung lượng pin. Trong đó, lựa chọn lớn nhất là khoảng hành trình 550km/lần sạc. Giá xe dự kiến sẽ khá mềm so với mặt bằng chung, vào khoảng từ 30.000 euro tại Đức. Các mẫu xe Ford ra đời dựa trên MEB sẽ chia sẻ nhiều đặc tính, nhưng có thể sẽ mang mức giá mềm hơn. 

Ngoài ô tô điện, Ford và Volkswagen cũng sẽ cùng phát triển nhiều mẫu xe thương mại, bao gồm cả bán tải cỡ trung Ranger 2021 và Amarok thế hệ tiếp theo. Trong đó, Volkswagen Amarok sẽ mượn khung gầm của Ford Ranger.

Một phát ngôn viên của Volkswagen cũng khẳng định, những đàm phán giữa hai bên đang diễn ra rất thuận lợi trên nhiều lĩnh vực. Trong tương lai, việc chia sẻ tài nguyên để cùng phát triển công nghệ xe ô tô tự hành cũng đã được tính tới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ô tô chạy điện của Volkswagen và Ford sẽ có nhiều điểm chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.