Theo dõi Báo Hànộimới trên

Audi sẽ mang ô tô điện đầu tay e-tron tới Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2019

Hoàng Linh| 17/10/2019 16:03

(HNMO) - Theo các nguồn tin, Audi sẽ ra mắt đồng thời 6 mẫu xe mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (VMS) gồm: A6, A7 Sportback, A8L, Q2, Q3, và Q8. Tuy nhiên, tâm điểm gian trưng bày hãng xe Đức năm nay lại là chiếc xe điện đầu tay, e-tron quattro.

Mẫu xe điện đầu tay của Audi.

Sản phẩm này được đánh giá là hội tụ mọi thành tựu phát triển xe điện của Audi suốt những năm qua và cũng sẽ sở hữu những tính năng có ảnh hưởng tới mọi mẫu xe thuộc đại gia đình Volkswagen về lâu dài. Sau khi được thương mại hóa, e-tron quattro sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X.

Phiên bản e-tron có mặt tại triển lãm năm nay sẽ là dòng 55 Quattro với hai mô tơ điện bố trí ở hai trục bánh, cho tổng công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Đây cũng là mẫu xe từng xuất hiện trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok (Thái Lan) hồi tháng 3-2019.

Điểm khác biệt lớn của e-tron sẽ trưng bày tại VMS 2019 so với chiếc xe ở Thái Lan là vẫn sử dụng gương chiếu hậu như xe thông thường thay vì máy quay hiển thị hình ảnh trên màn hình gần cửa.

Về kỹ thuật, Audi e-tron có nhiều nét tương đồng với người anh em Audi Q5, một phần do cùng kích thước ngoại hình. Audi cho biết, khối pin dung lượng cao của xe chỉ cần 30-45 phút để sạc đến 80% (khi sử dụng bộ sạc nhanh 150 kW).

Thực tế, xe điện cũng sẽ là chủ đề được nhiều hãng xe thể hiện trong VMS 2019. Sau một thời gian dài phát triển, các dòng sản phẩm ô tô chạy điện cũng đã tới giai đoạn hoàn thiện, đạt được những bước tiến lớn về thiết kế và vận hành, đủ đáp ứng nhu cầu đi lại ở các đô thị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Audi sẽ mang ô tô điện đầu tay e-tron tới Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.