Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng

Châu Anh| 07/01/2020 16:33

(HNMO) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-BTTTT ngày 3-1-2020 về việc bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ cho các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của Việt Nam năm 2020.

Chỉ thị nêu rõ, năm 2020 Việt Nam sẽ diễn ra nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, như kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số - ITU Digital World 2020 tại Hà Nội...

Vì vậy, để bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ cho các sự kiện chính trị - xã hội trên, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, các doanh nghiệp viễn thông tổ chức thực hiện phương án bảo đảm mạng lưới viễn thông công cộng hoạt động thông suốt; bố trí đủ kênh, đủ luồng bảo đảm cho hạ tầng mạng lưới và dịch vụ viễn thông (cố định, internet, di động, vệ tinh) hoạt động tốt; tăng cường dung lượng truyền dẫn quốc tế để đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc của các cơ quan, tổ chức, phóng viên và người dân.

Đặc biệt, các doanh nghiệp viễn thông phải xây dựng và triển khai các phương án bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng. Đồng thời tăng cường giám sát, sẵn sàng trực 24/7 phối hợp xử lý khi có tấn công mạng, lợi dụng internet để gây kích động, biểu tình; ngăn chặn các nội dung thông tin độc hại tuyên truyền, xuyên tạc chống phá hội nghị, sự kiện. Tham gia khắc phục sự cố, ứng cứu kịp thời không để ngưng trệ thông tin khi nhận được thông tin điều phối từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn thông tin trên không gian mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.