Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật an ninh mạng cho thiết bị 5G

Châu Anh| 21/01/2020 14:28

(HNMO) - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đề xuất phía Hoa Kỳ cử đầu mối cùng bàn thảo với Việt Nam về việc xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật an ninh mạng cho thiết bị 5G và kiểm định các thiết bị 5G do Việt Nam sản xuất có đủ khả năng vào thị trường Mỹ hay không.

Thông tin trên được đề xuất tại buổi tiếp Đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ do Hạ nghị sĩ Seth Moulton, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Ngân sách, Ủy viên Ủy ban Quân vụ Hạ viện Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đến thăm Bộ Thông tin và Truyền thông chiều 20-1-2020. Cùng dự còn có ngài Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Nghị sĩ Seth Moulton đã cùng trao đổi về tình hình phát triển công nghệ 5G trên thế giới và thông báo khái quát về định hướng phát triển 5G tại Việt Nam và Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong năm 2020, Việt Nam sẽ thương mại hóa 5G và công bố các tiêu chuẩn về an ninh mạng cho thiết bị 5G. Trong khối ASEAN, Việt Nam giữ vai trò tiên phong về phát triển công nghệ 5G. Do vậy, Bộ trưởng đề xuất phía Hoa Kỳ cử một đầu mối cùng bàn thảo với Việt Nam xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật về an ninh mạng cho thiết bị 5G.

Bộ trưởng cũng giới thiệu với Đoàn nghị sĩ Hoa Kỳ về sự kiện Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World) - sự kiện viễn thông lớn nhất thế giới được Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức vào tháng 9-2020, dự kiến thu hút hơn 100 quốc gia tham dự. Bộ trưởng gửi lời mời các Nghị sĩ tham gia và có bài phát biểu tham luận liên quan đến vấn đề an ninh mạng của các thiết bị hạ tầng viễn thông.

Đáp từ Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Nghị sĩ Seth Moulton cho biết phía Hoa Kỳ ghi nhận các đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và sẽ trả lời cụ thể thông qua Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

* Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, nhà mạng AT&T (Hoa Kỳ) dự kiến đặt mua 3 triệu điện thoại thông minh 5G sản xuất tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật an ninh mạng cho thiết bị 5G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.