Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều loại điện thoại màn hình gấp giống Galaxy Z Flip sẽ sớm trình làng?

Hoàng Linh| 20/02/2020 09:01

(HNMO) - Sau khi toàn tất việc trình làng Galaxy Z Flip trong cùng sự kiện với Galaxy S20 Ultra, Samsung mới đây đã tiết lộ kế hoạch bán loại màn hình gấp đặc biệt của dòng máy này cho các nhà sản xuất khác.

Màn hình kính dẻo là “bí quyết” tủ của Galaxy Z Flip mà Samsung vừa ra mắt.

Động thái trên được đánh giá là sẽ làm bùng nổ cuộc chơi điện thoại màn hình gấp trong thời gian tới. Mặc dù Samsung không hé lộ danh sách các nhà sản xuất sẽ mua màn hình mới, nhưng hãng cho biết màn hình hãng sẽ cung cấp cho các đối tác giống với loại Galaxy Z Flip đang sở hữu. Loại màn hình này có lớp bề mặt thủy tinh siêu mỏng (UTG), được Samsung quảng bá là “cứng rắn, nhưng mềm mỏng”. 

Tuy vậy, giới phân tích chưa lạc quan về việc các điện thoại màn hình gấp này đã đủ sức thuyết phục người dùng hay chưa. Màn hình kính dẻo của Galaxy Z Flip tốt hơn so với loại sử dụng polymer trên Galaxy Fold, đặc biệt là về khả năng chống xước.

Tuy nhiên, những đánh giá cho thấy độ bền tổng thể lại không cải thiện là bao. Thậm chí, một số thử nghiệm thực tế cho thấy việc làm xước màn hình của Galaxy Z Flip chỉ bằng móng tay cũng dễ dàng như với Galaxy Fold hay Motorola Razr. 

Màn hình Galaxy Z Flip dễ xước, nhưng việc được gấp vào trong khi không dùng sẽ phần nào hạn chế rủi ro.

Không thể phủ nhận, việc chưa có đối thủ nào trên thị trường cả ở lĩnh vực điện thoại lẫn cung ứng màn hình gấp sẽ đem lại cho Samsung lợi thế rất lớn.

Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi. Từ năm ngoái, nhà sản xuất kính nổi tiếng Gorilla (với sản phẩm đang có mặt trên khoảng 5 tỷ chiếc điện thoại thông minh trên toàn cầu, bao gồm cả Samsung Galaxy lẫn iPhone) đã hé lộ đang phát triển lớp kính dày chỉ 0,1mm mới, với khả năng bẻ cong tối đa bán kính 5mm mà không cần phải đánh đổi độ cứng và độ bền. 

Các tên tuổi hàng đầu khác, bao gồm cả AGC của Nhật Bản, cũng đang theo đuổi các công nghệ tương tự, hứa hẹn sớm có sản phẩm cạnh tranh với Samsung trong tương lai gần. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều loại điện thoại màn hình gấp giống Galaxy Z Flip sẽ sớm trình làng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.