Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng có thể yên tâm khi điện thoại Samsung Galaxy nhận tin nhắn rác “1”

Hoàng Linh| 21/02/2020 11:46

(HNMO) - Hàng triệu người dùng điện thoại Samsung Galaxy trên toàn cầu (bao gồm cả Việt Nam) ngỡ ngàng khi nhận được tin nhắn lạ trong đêm 20-2 với nội dung chỉ là hai số “1”.

Thông điệp kỳ lạ gửi tới toàn bộ thiết bị Samsung trên toàn cầu qua Find My Mobile khiến nhiều người lo lắng.

Khi người dùng ấn vào thông điệp, không có bất cứ hiện tượng lạ nào xảy ra ngoại trừ nội dung hiển thị được đóng lại. 

Sự việc trên tuy không nguy hiểm, nhưng khiến nhiều người lo ngại về việc điện thoại của họ bị đột nhập hoặc chiếm quyền kiểm soát, bởi tin nhắn được gửi qua ứng dụng định vị/chống trộm cắp Find My Mobile của Samsung. Đây là ứng dụng có "quyền lực" xếp vào hạng “giải pháp cuối cùng” về quyền truy cập, cho phép người dùng định vị, khóa điện thoại hoặc máy tính bảng, sao lưu dữ liệu lên Samsung Cloud, thậm chí xóa trắng nội dung máy, chặn sử dụng dịch vụ thanh toán Samsung Pay.  

Trong thông báo phản hồi gửi đi vài giờ sau khi sự việc xảy ra, Samsung cho biết, thông điệp trên được gửi do sơ suất trong quá trình thử nghiệm nội bộ liên quan tới tính năng nói trên. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng khẳng định, những máy nhận thông điệp không bị bất cứ tác động gì. 

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên một hãng sản xuất gửi nhầm thông báo tới số đông người dùng. Hồi năm ngoái, OnePlus đã vô tình “spam” các khách hàng của mình bằng một loạt văn bản chữ Trung Quốc. Hãng điện thoại Trung Quốc sau đó đã thông báo đây là sai sót liên quan tới quá trình thử nghiệm tính năng cập nhật phần mềm trong nội bộ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng có thể yên tâm khi điện thoại Samsung Galaxy nhận tin nhắn rác “1”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.