Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng NCOVI có thêm tính năng mới

Thanh Hà| 01/04/2020 12:54

(HNMO) - Ngày 1-4, thông tin từ Cục Tin học hóa (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, ứng dụng khai báo sức khỏe dành cho người dân trong nước NCOVI vừa được nhà cung cấp giải pháp bổ sung hai tính năng mới “Mở rộng bản đồ” và “Khai báo tiếp xúc”.

Tính năng mới - Khai báo tiếp xúc.

Tính năng “Mở rộng bản đồ” giúp người dùng xem bản đồ thông tin di chuyển của F0 trên màn hình, từ đó giúp người dân tránh đi tới những vùng có người nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh. Tính năng “Khai báo tiếp xúc” hỗ trợ người dùng khai báo cho bản thân hoặc người nhà, phản ánh trường hợp xung quanh mà mình biết có đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với trường hợp đi từ nước ngoài về. Đặc biệt tính năng “Khai báo tiếp xúc” ra đời còn giúp kết nối người dân với các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra được những người đã đi tới Bệnh viện Bạch Mai để phát hiện kịp thời.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, tính đến 14h ngày 31-3, đã có 3.850.000 lượt tải ứng dụng NCOVI trên cả hai nền tảng iOS và Android. Đáng chú ý, tính năng mới quét mã QRCode cũng thu hút được sự chú ý của người dùng với 1.167.800 bản ghi quét mã QR kể từ khi ra mắt ngày 26-3 đến ngày 31-3.

NCOVI là ứng dụng khai báo y tế tự nguyện mà Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành Y tế giúp tìm ra các trường hợp cần chú ý để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Người dân cung cấp thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế tự nguyện” ở màn hình chính; được thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Ứng dụng do Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) xây dựng, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng NCOVI có thêm tính năng mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.