Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 17 triệu bản ghi cập nhật tự theo dõi sức khỏe qua ứng dụng NCOVI

Thanh Hà| 10/04/2020 18:08

(HNMO) - Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, tính đến 11h ngày 10-4, đã có 474.740 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh vào Việt Nam được thực hiện qua các ứng dụng tokhaiyte.vn, Vietnam Health Declaration và ứng dụng chuyển tờ khai giấy thành bản khai điện tử.

Thực hiện khai báo cách ly y tế. Nguồn ảnh: Cục Tin học hóa

Ứng dụng khai báo sức khỏe y tế toàn dân NCOVI đã có 6.200.000 lượt tải. Trong đó có 10.000.000 bản ghi khai báo y tế tự nguyện với các bệnh nền nguy hiểm cần lưu ý. Đây là thông tin có ý nghĩa quan trọng giúp cơ sở y tế phân loại, có biện pháp xử lý thích hợp, kịp thời trong trường hợp bị lây nhiễm.

Đến nay, đã có 17.303.000 bản ghi cập nhật tự theo dõi sức khỏe, với các dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc dấu hiệu khác trong vòng 14 ngày.

Ứng dụng cũng có 64.800 bản ghi phản ánh, kiến nghị trường hợp nghi nhiễm, giúp cơ quan chức năng xác minh, cảnh báo tới người dân trong trường hợp phát hiện ca nhiễm. Ngoài ra, có 157.600 bản ghi khai báo nguy cơ (tiếp xúc với người bệnh, về từ vùng dịch, tiếp xúc với người về từ vùng dịch). Đây là thông tin có ý nghĩa quan trọng giúp cơ quan chức năng xác minh, cảnh báo, trên cơ sở đó áp dụng biện pháp cách ly đối với các trường hợp đã qua xác minh.

NCOVI cũng có 3.001.000 bản ghi quét mã QR, giúp người dùng kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đối diện, lưu trữ lịch sử tiếp xúc và nhận cảnh báo khi những người mình gặp có biến động sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19.

Các dữ liệu trên đều được chuyển tới Bộ Y tế và các trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố để xác minh, theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 17 triệu bản ghi cập nhật tự theo dõi sức khỏe qua ứng dụng NCOVI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.