Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook thâu tóm hoàn toàn dịch vụ chia sẻ ảnh GIF động Giphy

Hoàng Linh| 16/05/2020 08:00

(HNMO) - Với nhiều người dùng, việc sử dụng những bức ảnh động (GIF) để thể hiện cảm xúc trong các đoạn chat không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, hầu hết các bức ảnh được chia sẻ này đều thông qua dịch vụ phổ biến là Giphy, công ty vừa chính thức bị Facebook thâu tóm và đặt dưới quyền kiểm soát của Instagram.

Những bức ảnh động GIF từ Giphy đã rất quen thuộc với người dùng các mạng xã hội lớn trên thế giới thời năm qua.

Mặc dù con số giao dịch không được công bố, nhưng các nguồn tin cho biết, cái giá mà Facebook phải trả là 400 triệu USD.

Thực tế, Facebook đã sử dụng các tập lệnh API của Giphy để cung cấp dịch vụ cho người dùng nhiều năm qua, trong đó riêng Instagram đã chiếm tới 25% lưu lượng sử dụng mỗi ngày từ Giphy. Facebook cũng cho biết, các dịch vụ còn lại của hãng chiếm thêm 25%, đồng nghĩa riêng Facebook đã chiếm 50% số khách hàng mà Giphy phục vụ mỗi ngày.

Thương vụ mới cho phép Facebook tích hợp thư viện của Giphy một cách chặt chẽ hơn vào hệ thống của Instagram cũng như các dịch vụ Facebook khác. Trong đó, việc kết hợp giữa Giphy và Instagram sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và chia sẻ các hình ảnh GIF, ảnh mô tả biểu cảm trong các chức năng Stories và Direct.

Chức năng chia sẻ cảm xúc bằng ảnh của Giphy trong Facebook.

Ngoài Facebook, Giphy cũng cung cấp dịch vụ ảnh động cho nhiều đối tác lớn khác, như Samsung, Tinder, TikTok, Slack, Skype, Twitter… Sau thương vụ lần này, các dịch vụ nói trên vẫn sẽ có thể sử dụng nội dung của Giphy, nhưng chưa rõ những điều chỉnh về chính sách cụ thể ra sao. Trong khi đó, người dùng và các nhà thiết kế vẫn có thể tạo các tập tin GIF theo ý mình và tải lên Giphy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook thâu tóm hoàn toàn dịch vụ chia sẻ ảnh GIF động Giphy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.