Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple xuất xưởng AirPods Pro và sẽ sản xuất AirPods Studio tại Việt Nam

Hoàng Linh| 22/05/2020 09:19

(HNMO) - Hàng loạt mẫu tai nghe đình đám AirPods Pro của Apple vừa gây xôn xao giới công nghệ khi chính thức được dập tem “Sản xuất tại Việt Nam”.

Tai nghe AirPods Pro mới được “Sản xuất tại Việt Nam”.

Hàng loạt bức ảnh của thế hệ tai nghe mới này đã lan truyền chóng mặt trên mạng internet chỉ trong 24 giờ qua. Trước đó, các tai nghe này được sản xuất tại Trung Quốc, với dòng chữ ghi nguồn gốc được in rõ trên vỏ đựng.

Thực tế, việc AirPods Pro “Made in Vietnam” xuất xưởng vào thời điểm này là không khó hiểu, bởi từ đầu năm nay, GoerTek (Trung Quốc) - đối tác sản xuất loại tai nghe cao cấp này của hãng - đã bắt đầu chạy thử các dây chuyền lắp ráp tại tỉnh Bắc Ninh.

Lâu nay, Apple vẫn chủ yếu lắp ráp các sản phẩm của mình tại Trung Quốc, nhưng những năm qua đã chứng kiến hãng tìm kiếm thêm các kênh sản xuất mới để đảm bảo sự ổn định trong nguồn cung.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc và dịch Covid-19, nỗ lực này của “Táo” càng được đẩy nhanh tiến độ. Từ năm 2017, Apple cũng đã xuất xưởng iPhone giá rẻ từ các nhà máy tại Ấn Độ.

Hồi tháng trước, báo Nikkei của Nhật Bản đã đưa tin Apple đang cân nhắc đưa một số hệ thống sản xuất của mình sang Việt Nam thông qua các đối tác. Cùng thời điểm đó, Apple cũng tuyển dụng hàng loạt chức danh cao cấp cho thị trường Việt Nam, trong đó chủ yếu là các vị trí quản lý dây chuyền sản xuất và giao dịch doanh nghiệp.

Hiện nay, một trong những đối tác cung ứng lớn của Apple là Wistron của Đài Loan (Trung Quốc) đã công bố dự án đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng năng lực sản xuất tại Việt Nam, trong khi các tên tuổi lớn khác có làm ăn với “Táo” như Hon Hai Precision (Foxconn), Inventec, Pegatron… đều có những bước tiến tương tự. Theo các chuyên gia kinh tế, động thái này sẽ góp phần định hình lại chuỗi cung ứng công nghệ trên toàn cầu.

Hiện tại, sản lượng thường niên của AirPods Pro mà Apple dự kiến cho các nhà máy tại Việt Nam chưa được công bố, nhưng theo các nguồn tin, Táo sẽ tiến tới sản xuất một loại tai nghe chụp qua đầu với cơ chế chống ồn chỉ tại Việt Nam, thông qua GoerTek và có thể cả Luxshare.

Đây là sản phẩm chưa được công bố chính thức, nhưng đã hé lộ nhiều thông tin ban đầu. Theo Bloomberg, hiện có ít nhất 2 biến thể khác nhau của loại tại nghe này đang được thử nghiệm.

Hình ảnh dựng thử của tai nghe chụp qua đầu mà Apple sẽ sản xuất tại Việt Nam.

Trong đó, phiên bản cao cấp sử dụng vật liệu da và một phiên bản phổ thông phục vụ nhu cầu thể thao với trọng lượng nhẹ có tai sử dụng vật liệu xốp mềm với các lỗ thông hơi. Một trong hai phiên bản sẽ cho phép thay nhanh một số linh kiện bằng cơ chế từ.

Giá dự kiến của phiên bản cao cấp (được cho là sẽ mang tên AirPods Studio) có giá khoảng 349 USD, dự kiến sẽ được ra mắt vào hội nghị thường niên các nhà phát triển ứng dụng WWDC trong tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple xuất xưởng AirPods Pro và sẽ sản xuất AirPods Studio tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.