Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple ra mắt iPad Air 4 và Apple Watch SE làm từ vật liệu tái chế

Hoàng Linh| 16/09/2020 07:20

(HNMO) - Trong sự kiện “Thời gian trôi” (Time Flies) diễn ra rạng sáng 16-9 theo giờ Việt Nam, Apple không hề đề cập tới iPhone 12, thay vào đó đã giới thiệu thế hệ iPad Air 4 với nhiều nét tương đồng iPad Pro cao cấp.

iPad Air 4 có nhiều tương đồng với iPad Pro.

Bước sang thế hệ 2020, khoảng cách giữa iPad Air và iPad Pro đã được thu hẹp hơn nhờ một số nâng cấp. Trước hết, đó là màn hình 10,9 inch rộng hơn, và được bố trí tràn viền tương tự iPad Pro. Cảm biến Touch ID kiểu cũ đã bị loại bỏ, thay vào bằng kết cấu mới nằm ở nút bấm nguồn phía trên thân máy. 

iPad Air 4 là chiếc máy tính bảng thứ hai của Apple có thể sử dụng bút cảm ứng Apple Pencil 2. Người dùng giờ đây đã có thể gắn bút lên cạnh trên của máy nhờ lực hút từ trường (tương tự như iPad Pro). 

iPad Air 4 cũng là sản phẩm đầu tiên của Apple sở hữu thế hệ vi xử lý A14 Bionic hoàn toàn mới. Đây là “đặc quyền” hiếm thấy bởi trước đây điều này chỉ xảy ra trên iPhone. Song hành với A14 Bionic là hệ điều hành iOS 14 mới, dự kiến phát hành trong ngày 17-9. 

iPad Air 4 chứng kiến sự xuất hiện lần đầu tiên của bộ xử lý A14 Bionic.

Một nét mới khác lần đầu tiên xuất hiện trên iPad Air là 5 màu khác nhau, gồm vàng hồng (rose gold), xanh nước biển (blue), xanh lá (green), song song với hai màu truyền thống đen và bạc. Máy mới cũng lần đầu có cổng USB-C, kết nối thông minh Magic Connector (để kết nối một số phụ kiện chính hãng như bàn phím). 

Theo Apple, iPad Air có giá khởi điểm từ 599 USD cho phiên bản 64GB chỉ có Wifi. Trong khi đó, mẫu tương tự với kết nối mạng viễn thông LTE khởi điểm từ 729 USD. Người dùng có thể nâng cấp lên phiên bản 256GB nếu chi thêm 150 USD. Thời điểm giao hàng được ấn định “trong tháng 10” nhưng chưa có mốc cụ thể. 

Ra mắt bộ đôi Apple Watch mới

Cùng ra mắt với iPad Air 4 trong sự kiện rạng sáng 16-9 là bộ đôi Apple Watch mới, trong đó biến thể giá rẻ Apple Watch SE lần đầu tiên hiện diện. 

Apple Watch SE được sản xuất hoàn toàn bằng các vật liệu tái chế, thân thiện môi trường.

Với giá công bố chỉ 279 USD cho phiên bản thường và 329 USD cho bản với kết nối LTE (rẻ hơn đáng kể so với giá khởi điểm 399 USD của Apple Watch Series 6), Apple Watch SE là lựa chọn phù hợp cho những người không muốn chi quá nhiều tiền cho chiếc đồng hồ thông minh Apple, nhưng vẫn cần tới những tính năng thông minh. 

Mặc dù sự vắng bóng của bộ xử lý S6 mới có thể khiến nhiều người tiếc nuối, nhưng thực tế S5 cũng vẫn khá mới, với hiệu năng đủ tốt cho các tác vụ của Apple Watch. Đồng hồ mới sẽ sử dụng hệ điều hành watchOS 7, đi kèm với nhiều tính năng quan trọng như theo dõi giấc ngủ, nhận biết khi người dùng rửa tay và hỗ trợ quản lý nhiều hình thức tập luyện sức khỏe hơn.

Apple Watch Series 6 giờ đây có thể giám sát lượng ô xy trong máu.

Theo lộ trình, Apple Watch SE sẽ bắt đầu mở bán từ ngày 18-9 với ba lựa chọn vỏ (đều làm từ nhôm tái chế). Đồng hồ mới tương thích hoàn toàn với các lựa chọn dây đeo trên thị trường (bao gồm cả dây Solo Loop mới).

Bbên cạnh Apple Watch SE, Apple cũng không quên bổ sung những món mới nhằm duy trì sức hấp dẫn của Apple Watch Series 6. Dòng đồng hồ ở phân khúc cao cấp này tuy vẫn không khác biệt về ngoại hình với Series 5 hiện nay, nhưng được gia tăng hiệu năng 20% nhờ bộ xử lý S6 mới; bổ sung cảm biến ô xy trong máu, màn hình sáng hơn 20%... 

Trong số này, khả năng đo mật độ ô xy trong máu được chú ý hơn cả, vì đây là tính năng được phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa Apple và các nhà khoa học tại Trường Đại học Toronto (Canada) và Trường Đại học California (Mỹ) nhằm phát hiện sớm các triệu chứng của Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt iPad Air 4 và Apple Watch SE làm từ vật liệu tái chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.