Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tự ý tiết lộ thông tin người dùng, Facebook đối diện điều tra hình sự

Thương Nguyệt| 25/11/2020 19:10

(HNMO) - Ngày 25-11, Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân Hàn Quốc (PIPC) đã ra án phạt 6,7 tỷ won (tương đương 6,06 triệu USD) và yêu cầu điều tra hình sự đối với Facebook vì tự ý cung cấp thông tin cá nhân người dùng cho các công ty khác.

Facebook đối diện điều tra hình sự vì tự ý tiết lộ thông tin người dùng tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, PIPC, ủy ban được thành lập vào tháng 8 năm nay cho biết, quyết định phạt nhằm vào Facebook được đưa ra sau khi một cuộc điều tra đã phát hiện thông tin cá nhân của ít nhất 3,3 triệu trong số 18 triệu người dùng mạng xã hội này ở Hàn Quốc được cung cấp cho nhiều công ty khác trong giai đoạn từ tháng 5-2012 đến tháng 6-2018.

PIPC cho biết, khi người dùng sử dụng những dịch vụ của các công ty khác thông qua tài khoản Facebook, thông tin cá nhân của bạn bè trên Facebook của những người dùng này đã được chuyển cho các công ty liên quan mà không nhận được sự đồng ý.

Liên quan đến vụ việc, một phát ngôn viên của Facebook tại Seoul cho biết “đã nỗ lực hợp tác trong quá trình điều tra và lấy làm tiếc khi PIPC đang thúc đẩy một cuộc điều tra hình sự”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự ý tiết lộ thông tin người dùng, Facebook đối diện điều tra hình sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.