Theo dõi Báo Hànộimới trên

iOS 14.4 và mac OS 11.1 khắc phục hàng loạt lỗi trên iPhone và Macbook

Hoàng Linh| 27/01/2021 07:11

(HNMO) - Ngày 27-1 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành iOS 14.4 mới với nhiều lỗi được khắc phục, trong đó đáng chú ý là việc iPhone thế hệ mới chấm dứt tình trạng ảnh bị nhiễu khi chụp ở chế độ HDR trong các tình huống thiếu sáng.

Một số máy iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max đôi khi gặp lỗi hình ảnh khi chụp ở chế độ HDR.

Bên cạnh sửa lỗi ảnh, iOS 14.4 cũng bổ sung cơ chế kiểm tra - cảnh báo nếu module máy ảnh trên iPhone 12 của người dùng bị thay thế bằng linh kiện không chính hãng. 

Ngoài ra, iOS mới cũng khắc phục hiện tượng ứng dụng tin nhắn Messages đôi khi hiển thị sai ngôn ngữ bàn phím; bàn phím gõ không nhạy; cải thiện khả năng nhận biết mã QR có kích thước quá nhỏ trong ứng dụng Camera; bổ sung khả năng phân loại tai nghe Bluetooth kết nối vào iPhone (tai trong, tai đeo qua đầu...) để đảm bảo âm lượng không gây hại cho người dùng... Nhiều lỗi trong số này đã bị người dùng phàn nàn từ ngày đầu iOS 14 được phát hành. 

Trong lần cập nhật này, Apple cũng “tranh thủ” bổ sung tính năng mới cho chức năng tìm kiếm thiết bị Find My. Trước đây, ứng dụng này chỉ có thể định vị các thiết bị do Apple sản xuất, nhưng giờ đây có thể bổ sung các sản phẩm của bên thứ ba - chủ yếu là từ các đối tác của “Táo” (ví dụ như tai nghe của Belkin). Về lâu dài, tính năng này cho phép người dùng theo dõi vị trí nhiều thứ khác với phụ kiện định vị phù hợp đính kèm, tương tự như giải pháp SmartTag mà Samsung vừa giới thiệu cùng điện thoại Galaxy S21. 

iOS 14.4 có thể giám sát vị trí các đồ vật mới ngoài thiết bị Apple.

Cùng với iOS mới, Apple cũng phát hành phiên bản 11.2 của hệ điều hành macOS Big Sur dành cho các máy tính Mac. Trong số các thay đổi, đáng chú ý là việc các màn hình hiển thị ngoài giờ đây không còn tối đen khi kết nối với Mac Mini với bộ xử lý M1 bằng giắc chuyển cáp HDMI-DVI. 

Bên cạnh đó, bản cập nhật cũng sửa lỗi ứng dụng Photos không lưu các thay đổi khi người dùng biên tập ảnh Apple ProRAW (mới được hỗ trợ trên iPhone 12 Pro/ProMax); iCloud Drive tự động tắt khi tùy chọn iCloud Drive Desktop&Documents Folders bị vô hiệu hóa; một số tùy chọn trong System Preferences không được mở dù người dùng đã nhập mật khẩu quản trị hệ thống... 

Cùng ngày, Apple cũng tung ra bản cập nhật hệ điều hành cho loa thông minh HomePod Software 14.4, đồng hồ watchOS 7.3, Apple TV tvOS 14.4, nhưng chủ yếu sửa các lỗi nhỏ. 

Theo ghi nhận tới sáng 27-1, những bản nâng cấp nói trên đã có thể được tải về qua chính công cụ tích hợp trong các hệ điều hành tương ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 14.4 và mac OS 11.1 khắc phục hàng loạt lỗi trên iPhone và Macbook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.