Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mạo danh Công an thành phố Đà Nẵng lừa đảo hơn 300 triệu đồng

Chu Dũng| 05/10/2021 13:05

(HNMO) - Ngày 5-10, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn gọi điện mạo danh các cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn nhiều người sập bẫy.

Mới đây nhất, ngày 1-10, Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên nhận được đơn trình báo của anh P (sinh năm 1970, ở quận Long Biên) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 317 triệu đồng.

Theo đơn trình báo, anh P nhận được điện thoại từ một đối tượng xưng là Công an thành phố Đà Nẵng và thông báo anh P có quyết định bắt giam liên quan tới một đường dây mua bán ma túy và rửa tiền. Đối tượng yêu cầu anh P phải giải trình tài khoản ngân hàng và cung cấp mã OTP. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng, anh P phát hiện tài khoản bị rút mất 317 triệu đồng. Lúc này, anh mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an quận Long Biên khuyến cáo người dân, đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh Công an thành phố Đà Nẵng lừa đảo hơn 300 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.