Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố đối tượng làm giả con dấu tự phong làm giám đốc

Chu Dũng| 24/10/2021 13:41

(HNMO) - Ngày 24-10, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1979; ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đối tượng Nguyễn Văn Đông.

Trước đó, ngày 18-6-2021, từ tin báo của Công ty TNHH T&Q về việc có một nam thanh niên đến Phòng giao dịch Ngân hàng VietinBank Nam Thăng Long để mở tài khoản nhưng sử dụng chữ ký, dấu công ty và dấu chức danh nghi là giả mạo; cùng với đó, biên bản họp hội đồng thành viên cũng không đúng chữ ký và sai địa chỉ đăng ký của công ty nên công ty đã làm đơn đề nghị Công an quận Nam Từ Liêm làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm đã xác định người đến mở tài khoản là Nguyễn Văn Đông. Đông có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên cơ quan công an đã triệu tập đối tượng này đến làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Đông thừa nhận về hành vi giả mạo giấy tờ, tài liệu của mình. Theo đó, vào tháng 8-2020, Đông có nhận làm dịch vụ về việc kiểm nghiệm hàng hóa nhập khẩu cho Công ty TNHH T&Q nên đã giữ lại hồ sơ tài liệu và nảy sinh ý định làm giả giấy tờ, tài liệu, con dấu và mở tài khoản ngân hàng của công ty này nhằm mục đích kinh doanh thực phẩm.

Khoảng tháng 2-2021, Đông lên mạng tìm kiếm dịch vụ làm dấu và đặt làm giả con dấu của Công ty TNHH T&Q, dấu chức danh chủ tịch hội đồng thành viên, giám đốc và một số giấy tờ liên quan. Ngày 4-6, Đông đến ngân hàng để mở tài khoản với thông tin cá nhân của Đông, ký giả chữ ký giám đốc, đóng dấu giả trên giấy tờ ngân hàng.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Đông tại phường Yên Nghĩa, cơ quan công an đã tạm thu giữ 1 máy vi tính, 1 máy in. Đông đã tiêu hủy hết những giấy tờ giả mạo tạo lập trước đó. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng làm giả con dấu tự phong làm giám đốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.