Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng mạo danh nhà báo chiếm đoạt tài sản

Theo TRUNG NGUYÊN (TTXVN/VIETNAM+)| 03/10/2018 20:56

Ngày 3-10, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phạm Văn Tới về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Tới cùng số tiền lừa đảo. (Nguồn: TTXVN phát)


Trước đó, tháng 7-2018, Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn trình báo của chủ cơ sở sản xuất máy chế biến thức ăn tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh về việc bị một người đàn ông xưng tên là Hùng (tự giới thiệu hiện là phóng viên của Tạp chí Thanh tra) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hùng tự nhận có nhiều mối quan hệ trong Chính phủ, biết thông tin về việc Chính phủ có gói thầu triển khai dự án máy nông nghiệp tại 24 tỉnh, thành; đề nghị viết bài quảng bá sản phẩm trên tạp chí và hứa hẹn sẽ giúp chủ cơ sở trên nhận được dự án. Nếu chủ cơ sở đồng ý thì phải chuyển cho “Hùng” 720 triệu đồng để đặt cọc chạy dự án.

Tính đến tháng 9-2018, do tin tưởng Hùng, nạn nhân đã chuyển tổng số tiền lên đến trên 1,9 tỷ đồng để chạy dự án và làm giấy chứng nhận sản phẩm công nghệ xanh.

Đến ngày 27-9, qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định được đối tượng, kết hợp vận động, thuyết phục Hùng - tên thật là Phạm Văn Tới (sinh năm 1987, trú tại đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tới khai nhận đã sử dụng số tiền trên để trả nợ và chi tiêu cá nhân, trong tài khoản ngân hàng của Tới tại thời điểm bị bắt vẫn còn 800 triệu đồng. Tới khai nhận, trước thời gian bị bắt đã chuyển hơn 100 triệu đồng cho công ty môi giới viết báo.

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng thu giữ 800 triệu đồng trong tài khoản của Tới tại Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Quảng Ninh, 56,2 triệu đồng của Công ty Cổ phần tổng hợp truyền thông quảng cáo Việt Nam và điện thoại di động sử dụng để liên lạc của đối tượng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng mạo danh nhà báo chiếm đoạt tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.